Con bị đình chỉ học vì tè bậy trong trường, phụ huynh gửi đơn kêu cứu

authorHòa Lê 21:23 22/04/2016

(VietQ.vn) - Chỉ vì “tè bậy” ở trường mà mới đây, 3 học sinh của trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình bị nhà trường đình chỉ học tới 6 tháng.

Báo Dân Trí đưa tin, chỉ vì “tè bậy” ở trường mà 3 học sinh của trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình bị nhà trường đình chỉ học tới 6 tháng, trong khi còn 3 tháng nữa là các em sẽ thi tốt nghiệp. Lo lắng cho tương lai của con mình, các phụ huynh của 3 học sinh đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đơn kêu cứu gửi đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo của 3 người gồm anh: Trần Văn Tuyền, Trần Giang Nam, Trần Ngọc Uyên là phụ huynh của các học sinh: Trần Văn Thanh (học sinh lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (học sinh lớp 9B), Trần Quang Minh (học sinh lớp 9D), đều là học sinh của trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, trong khi chỉ còn 3 tháng nữa là thời điểm các học sinh này sẽ thi tốt nghiệp, tuy nhiên cả 3 học sinh này bị nhà trường đình chỉ học tới 6 tháng chỉ vì… “tè bậy” ở trường.

Tè bậy trong trường, 3 học sinh lĩnh cái kết ‘thảm’Ba học sinh trường THCS Vũ Tiến, Thái Binh bị đình chỉ học 6 tháng 

Theo như chia sẻ từ lá đơn của 3 phụ huynh cho biết, trong quá trình học các cháu có vi phạm vụ việc “đái bậy” trên tầng 3 của nhà trường, vì trời mưa nên thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định bắt phạt các học sinh xách nước từ dưới ao lên tầng 3 để dọn chỗ “tè bậy”, sau đấy bắt các học sinh này phải lấy giẻ thấm số nước mà các học sinh này vừa dọn vắt vào xô, mang xuống cho thầy Hiệu trưởng kiểm tra rồi mang đi đổ, hình phạt trên thực hiện đúng 1 tháng. Sau đấy, thầy Hiệu trưởng kỷ luật và đình chỉ học với các học sinh này 1 tuần.

Sự việc sau đó lắng xuống, nhưng đến ngày 20/4, nhà trường bất ngờ mời phụ huynh của ba học sinh tới họp, cho biết sẽ đình chỉ học 6 tháng với các học sinh này. Tuy nhiên, tại thời điểm đó nhà trường chưa đưa ra quyết định chính thức nên ngày 21/4, cả ba học sinh vẫn đến lớp, khi vừa hết tiết 1 thì ba học sinh bị công an xã và thầy hiệu trưởng tới đuổi ra khỏi trường.

Chiều 22/4, trao đổi qua điện thoại, ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Thái Bình, cho biết đã nhận được thông báo về việc đình chỉ học tập 6 tháng đối với ba em học sinh Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư). Sở đã chỉ đạo nhà trường phải xem xét, thực hiện đúng các quy định của Bộ GD&ĐT, không được đuổi học các em học sinh khi không có đầy đủ các căn cứ.

Tè bậy trong trường, 3 học sinh lĩnh cái kết ‘thảm’Đơn cầu cứu của 3 phụ huynh có con bị đình chỉ học chỉ vì "tè bậy"

"Hiện tại Sở đã đề nghị UBND huyện chỉ đạo lập đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra và trong khi chờ kết luận thanh tra thì yêu cầu nhà trường phải hủy bỏ quyết định đình chỉ học tập 6 tháng đối với ba em học sinh nói trên để đảm bảo quyền lợi được đến lớp của các em" - ông Bắc nhấn mạnh.

Được biết, phụ huynh của 3 em đều rất bức xúc trước việc kỉ luật này, cho rằng cách đình chỉ học tập như vậy của nhà trường là không đúng quy định trong ngành giáo dục. Cả 3 phụ huynh mong muốn các cơ quan đơn vị sớm vào cuộc làm sáng tỏ đúng sai để ba cháu học sinh có thể tiếp tục được đến trường vì chỉ còn ba tuần nữa là các em có thể tốt nghiệp, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

>> Vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung: Nguyên nhân vẫn đi vào 'ngõ cụt'

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang