Techcombank được Asia Risk vinh danh “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” lần thứ hai

author 15:27 01/10/2019

(VietQ.vn) - Ngày 11/09/2019, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) một lần nữa được xướng tên cho giải thưởng “Vietnam House of the Year – Ngân Hàng xuất sắc nhất Việt Nam” do tạp chí danh tiếng Asia Risk bình chọn.

Đây là lần thứ hai Techcombank được vinh dự trao giải thưởng này, ghi nhận các nỗ lực của Techcombank trong việc phát triển các sản phẩm phái sinh tại thị trường Việt Nam.

Asia Risk đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” trên cơ sở đánh giá năng lực thiết kế và cung cấp các sản phẩm phái sinh với quy mô lớn; các giải pháp tài chính của Techcombank cho khách hàng; hệ thống quản trị nội bộ bài bản. Đặc biệt, giải thưởng ghi nhận những đóng góp của Techcombank trong việc phát triển và triển khai thành công các giao dịch trên thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2018, bao gồm giao dịch Hoán đổi lãi suất và giao dịch Hoán đổi giá cả hàng hóa.

Giải thưởng được trao dựa trên ý kiến đánh giá, bình chọn của khách hàng và một hội đồng chuyên môn độc lập, bao gồm những chuyên gia đến từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm, Asia Risk chỉ trao giải “House of the Year” cho duy nhất một ngân hàng nội địa hoặc chi nhánh của một ngân hàng nước ngoài/khu vực đang hoạt động trên lãnh thổ của quốc gia.

Asia Risk đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” .

Ông Vũ Minh Trường – Giám đốc Nguồn Vốn và Thị Trường Tài Chính Techcombank chia sẻ: “Giải thưởng này là một sự ghi nhận rõ ràng cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ nhân viên Techcombank trong việc mang lại những gói giải pháp hoàn hảo cho khách hàng.

Techcombank đã xây dựng được một quy trình chặt chẽ từ việc tiếp xúc với khách hàng, đào tạo nội bộ cho đội ngũ bán hàng, quản trị rủi ro và hệ thống quản trị hiệu quả nội bộ. Giải thưởng cũng thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của khách hàng đối với các dòng sản phẩm, dịch vụ của Techcombank để phòng ngừa rủi ro cho toàn bộ danh mục của họ.”

Giải thưởng đồng thời là sự ghi nhận lòng tin của khách hàng dành cho Techcombank, với doanh số giao dịch phái sinh tăng trưởng vượt bậc. Khác với các sản phẩm khác trong ngân hàng, các sản phẩm của thị trường tài chính nói chung và nhóm sản phẩm phái sinh nói riêng thường có rủi ro lớn vì giá trên thị trường liên tục biến động. Vì vậy để thực hiện được những giao dịch lớn trong bối cảnh thị trường còn chưa phát triển đòi hỏi một tầm nhìn tổng quát với những đánh giá chuyên sâu để qua đó có một dự báo tốt về thị trường.

Đây là kết quả của một quá trình kiên định đi theo chiến lược “Khách hàng làm trọng tâm”, với phương châm không ngừng tìm hiểu về các khó khăn, thách thức của  các doanh nghiệp, để từ đó đánh giá và đưa ra các những sản phẩm cấu trúc và phái sinh chuyên biệt (Taylor-made products) về ngoại hối, lãi suất và hàng hóa với chi phí hợp lý. Thông qua đó, góp phần phòng ngừa rủi ro tài chính, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Về giải thưởng The Asia Risk:

Asia Risk là tạp chí chuyên ngành uy tín trong lĩnh vực quản trị rủi ro và sản phẩm phái sinh tài chính tại thị trường Châu Á. Năm 2019 đánh dấu năm thứ 19 liên tiếp Asia Risk tổ chức thành công giải thưởng “House of the Year Award”, vinh danh các Ngân hàng có hoạt động kinh doanh và phát triển các sản phẩm phái sinh tài chính xuất sắc nhất trong năm của từng nước xét giải.  

Theo quy trình xét duyệt giải, Asia Risk sẽ xem xét hồ sơ, lựa chọn phỏng vấn các ứng viên nổi bật tại nhiều quốc gia trong khu vực để tìm ra định chế tài chính có thành tích năng lực nổi trội trong hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực phát triển, sáng tạo, cải tiến các sản phẩm phái sinh, quản trị rủi ro được khách hàng đánh giá cao.

Hà My

Techcombank chính thức được trao quyết định áp dụng chuẩn mực Basel II(VietQ.vn) - Techcombank chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao quyết định áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (phương pháp tiêu chuẩn của Basel II) kể từ ngày 1/7/2019.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang