Techcombank Ironman APAC 2019: Thêm nhiều kỉ lục thế giới được ghi nhận

author 09:54 17/05/2019

(VietQ.vn) - Có nhiều kỉ lục thế giới đã được phá ngay tại Techcombank Ironman APAC 2019.

Trải nghiệm về những ngày Techcombank Ironman 70.3 châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng vẫn hừng hực trong những người tham gia và cả những người hâm mộ. Tinh thần kiên định trước mọi thách thức và quyết tâm vượt trội hơn mọi ngày đang lan tỏa cùng sức hút của giải đua đầy thử thách mà Techcombank liên tục đồng hành suốt những năm qua.

Ngoài 2 đương kim vô địch thế giới, giải còn thu hút ngày càng đông các VĐV chuyên nghiệp tham gia và có 2 kỉ lục thế giới đã được phá ngay tại Techcombank Ironman APAC 2019.

Khi các nhà vô địch hội ngộ

Đúng vào năm thứ 5 diễn ra tại Việt Nam, Techcombank Ironman 70.3 được nâng lên tầm khu vực châu Á - Thái Bình Dương với tổng giải thưởng lên tới 75.000 USD và thu hút số lượng người tham gia nhiều nhất 5 năm qua: gần 2.200 người từ 60 quốc gia, trong đó có gần 40 vận động viên chuyên nghiệp thế giới và hơn 1.000 người Việt Nam - tăng 20 lần so với con số 50 người ở mùa giải đầu tiên 2015. Những vận động viên chuyên nghiệp tầm cỡ nhất trong lịch sử Ironman 140.6 và Ironman 70.3 đều góp mặt tại Techcombank Ironman 70.3 APAC. Ở hạng mục vận động viên nam gồm 6 nhà vô địch của các năm và một vận động viên Olympic trên số 18 vận động viên nam chuyên nghiệp. Ở bảng thi đấu nữ, có 2 nhà vô địch thế giới và một nhà vô địch Olympic. Những ngôi sao sáng giá gồm nhà vô địch thế giới Ironman Patrick Lange, vận động viên ưu tú Tim Reed, Tim Don, Mauricio Mendez, Craig Alexander, Terenzo Bozzone, Holly Lawrence and Radka Kahlefeldt và Ellie Salthouse.

Sự bùng nổ ở các con số cho thấy quy mô lớn mạnh vượt khỏi biên giới quốc gia, sức phát triển vượt bậc theo từng năm của giải đua mà Techcombank đang đồng hành và lan tỏa sức hút khắp mọi nơi.

Sự góp mặt của những “Ironman” đẳng cấp quốc tế trên đường đua ba môn phối hợp khắc nghiệt bậc nhất hành tinh khẳng định sự lớn mạnh, uy tín của Techcombank Ironman Châu Á – Thái Bình Dương 2019
Trên trang Facebook của mình, Patrick Lange (Đức) - đương kim vô địch thế giới Ironman 140.6 tại Kona Hawai 2018 và là người giữ kỷ lục nhanh nhất thế giới với thời gian 07:52:39 - đã cập nhật hình ảnh anh được chào đón nồng hậu sáng 10/5 tại Đà Nẵng kèm hashtag quen thuộc như trong các bài đăng gần nhất: “Hãy trở thành người phá vỡ kỷ lục”. Sự quyết tâm cao độ đó đã giúp Patrick vượt qua các đối thủ và bứt phá kỷ lục mới tại mùa giải năm nay với thành tích 03:49:08. Chia sẻ sau khi về đích, Patrick Lange cho biết, đây là lần đầu tiên đến Đà Nẵng, Việt Nam. VĐV người Đức cho hay, anh rất thích cung đường đua tại nơi đây. Tuy thời tiết khá nóng, nhưng anh rất vui với thành tích mà mình đã đạt được. VĐV Patrick Lange cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã cổ vũ cho anh trong suốt thời gian thi đấu. 
 

Craig Alexander, người giữ danh hiệu vô địch Ironman 140.6 Thế Giới các năm 2008, 2009 và 2011, chưa kể đến một kỷ lục thế giới năm 2011 và danh hiệu vô địch Ironman 70.3 Thế Giới trong năm 2006 và 2011 cũng tham dự giải năm nay. Và đường đua nam đã thêm gay cấn nhờ màn tái xuất của Timothy Reed, vận động viên vô địch Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018. Timothy Reed rất yêu mến và chọn Việt Nam là “điểm đến văn hóa ưa thích” của anh trên hành trình Ironman toàn cầu. Timothy Reed cũng đã xuất sắc hoàn thành môn bơi – đạp trong giải này, tuy nhiên phần thi chạy Anh đã không vượt qua Patrick Lange, Tim Van Berkel nên Timothy Reed về thứ 3 chung cuộc. Kết quả chi tiết: Tim Van Berkel (Úc) giành vị trí thứ hai chung cuộc-chuyên nghiệp nam với thời gian 3:50:56 và Timothy Reed (Úc) kết thúc ở vị trí thứ ba với thời gian 3:52:13.

Đường đua nữ hấp dẫn không kém với sự trở lại của đương kim vô địch thế giới Holly Lawrence và nữ vận động viên Radka Kahlefeldt (đương kiêm vô địch liên tục hai cuộc đua trong năm 2018 bao gồm Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam và Ironman 70.3 Vô địch Châu Á Thái Bình Dương) đều trở lại với mùa giải năm nay. Một tên tuổi đáng gờm khác là Sarah Crowley, người đạt thành tích cao nhất bảng nữ tại Ironman 70.3 Đài Loan 2019 khiến cuộc tranh tài thêm phần hấp dẫn. Kết quả ở hạng mục thi đấu nữ cũng không quá xa với dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, cô gái vàng của thể thao ba môn phối hợp Vương Quốc Anh Holly Lawrence đã phá kỉ lục với thành tích 04:04:40

“Tôi đã không thể chắc chắn rằng mình sẽ làm cách nào để có thể trở lại sau cuộc đua Ironman 70.3 vô địch Bắc Mỹ vào tuần trước và thích nghi với điều kiện nóng ẩm và khó khăn như hiện tại.” Holly Lawrence chia sẻ. “Nhưng ngày đó sẽ không thể trở thành hiện thực nếu tôi không thể đánh bại thách thức trước mắt ngay tại vạch xuất phát và nhanh chóng dẫn đầu trong phần đạp, đồng nghĩa với việc tôi có thể chinh phục phần chạy một cách thoải mái hơn. Kỉ lục của cuộc đua này đối với tôi là một phần thưởng. Và nó là một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian tôi ở Việt Nam.” Ở hạng mục nữ chuyên nghiệp, Sarah Crowley (Úc) về đích với thành tích 4:08:54 và Radka Kahlefeldt (Cộng Hòa Séc) về thứ ba với thời gian 4:11:03.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang