Techcombank sẽ mua lại 222 triệu cổ phiếu quỹ, hoãn tăng vốn

authorĐỗ Thu Thoan 07:17 18/06/2017

(VietQ.vn) - Techcombank xin ý kiến cổ đông về việc mua lại 222 triệu cổ phiếu quỹ, cùng với đó là việc HSBC - cổ đông đang sở hữu 20% vốn Techcombank dự kiến thoái vốn. Theo đó, Ngân hàng tạm dừng phương án tăng vốn trong năm 2017.

Theo báo Tuổi trẻ, việc mua lại cổ phần làm cổ phiếu quỹ sẽ theo hình thức chào mua công khai. Lý do của việc mua lại, theo Techcombank, là do mong muốn của một số cổ đông muốn thu lại lợi nhuận sau 6 năm ngân hàng thực hiện chính sách không chia cổ tức để dồn vốn đầu tư cho phát triển.

Giá mua lại sẽ do Hội đồng quản trị quyết nhưng không thấp hơn giá bình quân của cổ phiếu Techcombank được ít nhất hai công ty chứng khoán thường xuyên niêm yết giá trong thời hạn 60 ngày trước ngày gửi văn bản đăng ký mua, đồng thời không thấp hơn 23.445 đồng/cổ phần.

techcombank-se-mua-lai-222-trieu-co-phieu-quy-hoan-tang-von

Techcombank trình cổ đông mua 222 triệu cổ phiếu quỹ. Ảnh minh họa

Cũng theo Tuổi trẻ, Techcombank đồng thời đề xuất Đại hội cổ đông phê duyệt thỏa thuận với HSBC - cổ đông lớn hiện đang sở hữu gần 20% vốn của Techcombank - trong đó HSBC dự kiến có thể thoái khoản đầu tư tại Techcombank thông qua đề nghị mua lại cổ phần. 

Theo Vnexpress, đại diện ngân hàng cho biết, kể từ năm 2012, HSBC đã không còn tham gia vào các hoạt động quản trị và điều hành của Techcombank, nên việc thoái vốn không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Phía Techcombank cho rằng các đề xuất trên được đưa ra vào thời điểm ngân hàng đạt kết quả kinh doanh tích cực trong nhiều năm nên có đủ tiềm lực để giải quyết nhu cầu của cổ đông mà không ảnh hưởng đến các chỉ số an toàn về hoạt động, cũng như lợi nhuận và doanh thu.

Cùng thời gian, Techcombank cũng thông báo tạm hoãn phương án tăng vốn điều lệ lên 14.000 tỷ đồng để tiến hành mua lại cổ phiếu quỹ theo quy định. Hội đồng quản trị ngân hàng sẽ xem xét phương án tăng vốn vào thời điểm thích hợp khác trong năm 2017.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2017, tổng tài sản của Techcombank là 232.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.059 tỷ, Vnexpress thông tin.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang