TechDemo 2017: Bùng nổ kết nối và chuyển giao công nghệ

author 05:59 23/11/2017

(VietQ.vn) - Trong đêm khai mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017 (TechDemo 2017) đã chứng kiến việc kết nối thành công nhiều hợp đồng chuyển giao công nghệ trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tối ngày 22/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng khai mạc Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017 với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”.

Chương trình diễn ra trong 3 ngày với 10 hoạt động chuyên ngành hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ.

Ký 130 hợp đồng trị giá 680 tỉ trong đêm khai mạc TechDemo 2017

Trong khuôn khổ các sự kiện sẽ giới thiệu trên 500 sản phẩm, quy trình công nghệ, thiết bị nghiên cứu của 200 đơn vị trong nước và 55 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế như Mỹ, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan. Trưng bày và trình diễn tập trung vào các lĩnh vực quan trọng như công nghệ sản xuất ô tô, công nghiệp phụ trợ, cơ khí chế tạo nông nghiệp, năng lượng tái tạo...

Điểm mới của TechDemo 2017 chính là sự tham gia của những doanh nghiệp lớn có hoạt động ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu và các trường đại học, các viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học công nghệ nước ngoài.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ nhằm tăng cường liên kết 3 nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà quản lý thông qua việc thúc đẩy ứng dụng và chuyển giao đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, rà soát đánh giá và hỗ trợ giải quyết hiệu quả mối quan hệ cung cầu của các doanh nghiệp, kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp và sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của khoa học phát triển công nghệ.

"Đây là hoạt động hỗ trợ, nâng cao khả năng và hiệu quả mối quan hệ cung - cầu. Đồng thời là dịp thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống phục vụ phát triển kinh tế" - Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng chuyển giao công nghệ tiêu biểu giữa lãnh đạo các doanh nghiệp và viện nghiên cứu với tổng giá trị gần 200 tỷ. Trong đó, Hợp đồng Chuyển giao công nghệ sản xuất than sinh học và giấm gỗ sinh học ứng dụng trong xử lý chất thải môi trường và bảo vệ thực vật sinh học giữa Hiệp hội nghiên cứu GBT (Nhật Bản) với Công ty phân bón và dịch vụ tổng hợp với giá trị 1 triệu USD.

Đồng thời, lãnh đạo các Sở KH&CN Vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên cũng đã ký biên bản hợp tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao KH&CN giữa các đơn vị trong vùng với nhau. Ngoài ra còn có hoạt động ký kết hợp tác giữa Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về việc hợp tác xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ nhằm thúc đẩy phát triển trong khu vực tư nhân.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang