Techfest Vietnam 2017: Ngày hội lớn của khởi nghiệp sáng tạo

author 16:16 06/10/2017

(VietQ.vn) - Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam - Techfest Vietnam 2017 dự kiến có quy mô lớn gấp 1,5 lần so năm ngoái và sẽ có những nhà đầu tư quốc tế tham gia.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đó là thông tin về Techfest Vietnam 2017 được Cục trưởng Cục phát triển thị trường doanh nghiệp KH&CN Phạm Hồng Quất cho biết tại buổi Họp báo thường kỳ quý III/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Theo đó, ngày hội khởi nghiệp được dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 11/2017 với quy mô tăng khoảng 1,5 lần so với năm trước. Techfest Vietnam 2017 sẽ chuyên sâu hơn và tập trung vào một số lĩnh vực mà các nhà đầu tư quốc tế quan tâm là kết nối hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế. Ban tổ chức cũng sẽ mời nhiều nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm đến Việt Nam.

"Ban tổ chức của Techfest hướng tới lựa chọn các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp có hàm lượng trí tuệ, khoa học cao, mô hình kinh doanh sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh, dễ dàng hội nhập toàn cầu. Dự kiến sự kiện sẽ được tổ chức theo các lĩnh vực nhà đầu tư quốc tế quan tâm là ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ mới trong nông nghiệp, y tế, đào tạo, du lịch - văn hóa - ẩm thực và các công nghệ mới nổi theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 như trí tuệ nhân tạo, IoT, Fintech, thương mại điện tử..." - Cục trưởng Phạm Hồng Quất cho biết.

Cục trưởng Cục phát triển thị trường doanh nghiệp KH&CN Phạm Hồng Quất thông tin về Techfest Vietnam 2017

Điểm nhấn của Techfest 2017 là đặt mục tiêu cộng đồng khởi nghiệp quốc tế biết đến Việt Nam như một địa chỉ tiềm năng cho việc phát triển khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo; kết nối các hệ thống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong phạm vi Việt Nam, các tỉnh thành, các tổ chức trung ương đoàn, các hiệp hội địa phương để có hệ sinh thái tương đối đồng nhất. Thay vì trưng ra những startup đã có thì năm nay, Techfest hướng tới việc gọi vốn, khách hàng chính là các nhà đầu tư quốc tế, để startup được giao lưu, cọ xát.

Theo Cục trưởng Phạm Hồng Quất, Techfest Vietnam 2017 sẽ diễn ra tại Hà Nội và có nhiều điểm khác biệt so với các năm trước, đơn cử như: được thiết kế theo mô hình các Làng khởi nghiệp về nông nghiệp, y tế, công nghệ mới hay kết nối đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư cho các startup. Cùng với đó, đối tác tham gia Techfest năm nay sẽ có các nội dung chương trình đặc biệt để thu hút đối tượng tham dự chuyên biệt trong từng Làng khác nhau…Bên cạnh các quỹ đầu tư trong nước, Techfest Vietnam 2017 dự kiến có những nhà đầu tư từ Silicon Valley (Mỹ), Israel và các quốc gia trong khu vực.

Theo chỉ đạo của Bộ KH&CN, ban tổ chức sẽ có mặt nhiều người từ khu vực tư nhân, chuyên gia quốc tế để hỗ trợ tổ chức sự kiện. Techfest 2017 không chỉ được tổ chức trong 2 ngày mà bao gồm một chuỗi sự kiện trước đó.

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang