"Teen" rước bệnh vì xăm hình

author 08:47 08/03/2013

(VietQ.vn)- Xăm hình, xăm nổi 3D, gắn đá quí trên da không chỉ là thú chơi “rùng rợn” của đàn ông mà ngày càng có nhiều cô gái trẻ muốn xăm để “khẳng định cá tính”. Đặc biệt là vào đầu năm Quí Tị, các gái teen đua nhau xăm hình con rắn – con vật biểu tượng cho sự quyến rũ, bí ẩn…

Xăm hình để “phô” ra

Trước đây, các cô gái xăm hình vào những điểm “nhạy cảm” trên cơ thể thường là mốt chơi thuộc về giới cave, gái nhảy hoặc giang hồ có “số má”. 

Nhưng hiện nay, xăm hình đang trở thành một trào lưu làm đẹp rất thịnh hành trong showbiz Việt, đặc biệt là nữ giới.
Dần dần, trào lưu này lan sang cả những các cô gái mới lớn “con nhà lành”.

Bởi so với trước kia, xăm hình đã có “công nghệ” mới, không đau đớn, dễ chảy máu, nhiễm trùng. Xăm nghệ thuật không phải dùng kim, mực tàu, không gây ra đau đớn nên hấp dẫn giới “chân yếu tay mềm.

Cũng không chỉ có giới giang hồ mới làm “thợ” xăm hình. Các quán tattoo mọc lên như nấm tại các của hàng thẩm mĩ đến cả quán… cắt tóc gội đầu.

Giá xăm hình phụ thuộc kích cỡ hình, chi tiết hoa văn. Nhưng xét về mức độ “hầm hồ” và “to tát” thì hình xăm cho nữ không bằng nam giới.

Họ coi xăm chỉ là một hình thức tương tự như trang điểm nên các hình xăm thường nhỏ và đơn giản như: hoa, trái tim, chữ cái tên mình hoặc một câu tiếng Anh, câu chữ Trung Quốc…

Tại một cửa hàng chuyên nhận xăm cho nữ giới trên phố Tam Trinh, chủ cửa hàng là hai vợ chồng tuổi đời còn khá trẻ đang tiếp thị cho khách đủ loại hình xăm cỡ nhỏ như hình con bướm, hình playboy, hình trái tim…

Đặc biệt, khá đông hình xăm cách điệu từ hình con rắn cũng đua nhau ra đời để “ăn theo” năm Quí Tị. Theo giải thích của thợ xăm, trong quan niệm Á Đông, hình con rắn là biểu tượng của sự bí ẩn, cuốn hút, khôn ngoan.

Với những bạn mới xăm lần đầu, sự lựa chọn của họ thường là những hình con rắn cách điệu kích cỡ nhỏ. Trong một không gian chập chội chỉ hơn chục mét vuông, cửa hàng Tattoo tại Tam Trinh thu hút khá đông khách hàng tuổi teen.

Thợ xăm cho biết, nhà mình dùng mực Kurosumi( Nhật) và Dynamic, Eternal(Mỹ), đảm bảo vệ sinh mỗi người 1 kim riêng. Giá hình xăm từ 200.000 – 350.000 đồng/hình cỡ nhỏ cho nữ giới.

Xăm hinh dễ bị nhiễm trùng da
Xăm hinh dễ bị nhiễm trùng, dị ứng da

 Thời gian để hoàn thành hình xăm mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và ban đầu phần da quanh khu vực xăm sẽ có hiện tượng tấy đỏ, sưng nhức…

Ngoài ra, còn có nhiều cách phun xăm nghệ thuật mà đơn giản nhất là theo kiểu… photocopy.  Thay vì dùng bút xăm vẽ đường tạo nét, người ta dán giấy lên vùng da sẽ xăm, rồi dùng máy phun màu lên da với đủ loại màu sắc”.

Hầu hết các bạn nữ muốn xăm để được đẹp một cách... ấn tượng, nơi đặt hình xăm của họ cũng đều là những vị trí gợi cảm như cổ, hông, thắt lưng, eo, gáy, cổ chân, ngón chân, bàn chân...

Hình xăm còn là một sự trang điểm độc đáo và hiệu quả giúp nhiều bạn nữ che đi những vết sẹo. Sẹo do ngã xe, bỏng, thậm chí là sẹo do... mổ cũng sẽ được ngụy trang bằng một hình xăm.

Hậu quả khôn lường

Tuy nhiên, việc xăm hình trên da này đòi hỏi khả năng chịu đau và có nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Thế nhưng khi được hỏi về vấn đề “vệ sinh” và mối lo “nhiễm trùng”, đa số các bạn nữ đều thản nhiên “chuyện nhỏ…”, “ăn chơi sợ gì mưa rơi…”, “con gái bây giờ phải “cá tính” như thế chứ… “.

Một số bạn nữ vì quá háo hức với vẻ đẹp, tính thời trang, ấn tượng của những hình xăm mà đã rước hoạ vào mình. Rồi đến khi muốn xóa hình xăm, thì vùng da đã xăm cũng không thể phục hồi như trước mà sẽ bị tổn thương, chuyển màu, nhăn hoặc để lại sẹo.

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người ác cảm với những hình xăm, liệu các cô nàng tuổi teen “con nhà lành” đã lường trước được phản ứng của mọi người trước khi liều lĩnh thử xăm hình ?

Phương Lan, một sinh viên trường ĐH Mĩ Thuật cho biết, trước đây khi còn là học sinh cấp III, trong thời gian đi học vẽ, cô có nghe bạn bè rủ rê đến một cửa hàng tattoo.

Mặc dù chỉ dám xăm hình con bướm khá nhỏ phía sau gáy nhưng sau khi xăm xong, họ hàng và gia đình đều nhìn Lan bằng ánh mắt thiếu thiện cảm.

“Mình phải tìm đến một viện thẩm mĩ để xoá hẳn hình xăm. Nhưng sau khi xoá xăm xong, phần da ở gáy bị nhăn nhúm lại thành một vết sẹo khá xấu xí. Bây giờ cả mùa hè nóng nực, mình cũng cố quàng khăn để che vết sẹo do xoá xăm. Nhưng như thế vẫn đỡ hơn là phải mang hình xăm “tai tiếng” này” , Lan chia sẻ.

Ngoài yếu tố ảnh hưởng đến tâm lí, những hình xăm trên còn là nguyên nhân của đủ thứ bệnh. Theo một bác sĩ của Bệnh viện da liễu Hà Nội, trào lưu mới "làm đẹp" kiểu này nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng, dị ứng da, sưng tấy, mưng mủ và để lại sẹo. Đó là chưa kể những dụng cụ dùng để xăm nếu không được tiệt trùng đúng quy cách sẽ là một trong những yếu tố gián tiếp dẫn truyền các nguồn bệnh nguy hiểm như: viêm gan B, uốn ván, HIV.

Huỳnh Hiểu Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang