Telemor- thương hiệu của Viettel đóng góp lớn cho ngành tài chính Đông-Timor

author 11:18 19/09/2019

(VietQ.vn) - Ví điện tử Mosan của Telemor- thương hiệu của Viettel được trao giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất” từ Ngân hàng Trung ương Đông- Timor.

Ngày 19/9/2019, Ngân hàng Trung ương Đông Timor đã tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng ngân hàng nhà nước năm 2019 (Bank Central Awards ) cho Dịch vụ Ví điện tử Mosan của Telemor (thương hiệu của Viettel tại quốc gia này), với danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất, đóng góp lớn nhất cho sự phát triển ngành tài chính tại Đông-Timor”.

Ông Abraão de Vasconselos- Thống đốc Ngân hàng Trung ương Đông Timor (bên phải) trao giải thưởng cho CEO Telemor Trần Văn Bằng.

 

Đây là giải thưởng thường niên của Ngân hàng Trung ương Đông-Timor để tôn vinh các đơn vị có đóng góp nổi bật đối với sự phát triển của ngành tài chính - ngân hàng tại quốc gia này. Năm 2019, ví điện tử Mosan của Telemor đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng lớn, như: Ngân hàng Bồ Đào Nha, Ngân hàng Thương mại Đông-Timor và  Ngân hàng ANZ để giành giải thưởng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Abraão de Vasconselos - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Đông – Timor cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Telemor trong việc xây dựng một mạng lưới rộng khắp và đem lại sự tiện lợi cho người dân trong dịch vụ tài chính.”

Cũng tại sự kiện, ông Trần Văn Bằng - Tổng Giám đốc Telemor cam kết: “Giải thưởng này đã thể hiện sự ghi nhận của Ngân hàng Trung ương Timor-Leste với những nỗ lực phát triển, đổi mới không ngừng cũng như những đóng góp của ví điện tử Mosan của Telemor đối với sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nước sở tại. Đây là điều kiện thuận lợi để ví Mosan có những bước tiến tiếp theo, mang tới những sản phẩm dịch vụ tài chính di động tiện ích hơn cho người dân Timor-Leste”.

Chính thức cung cấp từ tháng 10/2018, ví điện tử Mosan của Telemor là ví điện tử đầu tiên được cung cấp bởi một nhà mạng viễn thông tại Đông-Timor. Sau gần một năm,  Mosan duy trì tốc độ tăng trưởng thuê bao hàng tháng ở mức 40% và nhanh chóng phát triển mạng lưới điểm giao dịch với hơn 400 điểm giao dịch chuyển tiền phủ khắp đất nước- nhiều hơn tổng số chi nhánh/phòng giao dịch của cả 5 ngân hàng đang hoạt động tại quốc gia này cộng lại.

Nhờ có mạng lưới rộng khắp, Mosan tạo điều kiện thuận lợi cho hàng chục ngàn người dân Đông-Timor, đặc biệt là những người đang sinh sống và làm việc khu vực ngoài đô thị có cơ hội được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính di động một cách dễ dàng và thuận tiện.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang