Tên cướp mắc HIV giai đoạn cuối cầm dao tem đi cướp

author 18:44 20/08/2015

(VietQ.vn) - Đối tượng khai nhận là Trần Xuân Thanh (SN 1982) ở Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Thanh từng có 3 tiền án, tiền sự, đồng thời là đối tượng nghiện ma túy nặng, bị nhiễm HIV.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, chiều 20-8, Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu, Đội trưởng Đội CSGT CAH Thanh Trì, CATP Hà Nội cho biết: Tổ công tác của đơn vị vừa dũng cảm bắt giữ một đối tượng cướp tài sản dây chuyền vàng của người đi đường. Đáng chú ý, đối tượng bị bắt giữ nhiễm HIV ở giai đoạn cuối, điên cuồng dùng dao lam tấn công lại CSGT.

Đối tượng khai nhận là Trần Xuân Thanh (SN 1982) ở Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Thanh từng có 3 tiền án, tiền sự, đồng thời là đối tượng nghiện ma túy nặng, bị nhiễm HIV. Buổi sáng ngày 15/8, Thanh cùng với Trần Tuấn Anh là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự rủ nhau mang theo dao, dùng xe máy đi cướp tài sản. 

Do đã bị nhiễm HIV nên đối tượng Thanh “tự tin” chỉ cầm theo một con dao lam, với mục đích khi bị phát hiện sẽ dùng máu nhiễm HIV của mình để chống trả lại người dân hoặc lực lượng truy bắt. Khi đi đến tuyến đường Phan Trọng Tuệ, hai tên phát hiện chị Trịnh Thị Hà điều khiển xe máy, trên người có đeo dây chuyền vàng đã áp sát, cướp giật.

Bị chị Hà tri hô, hai tên cuống cuồng phóng xe máy bỏ chạy và bị ngã. Chưa kịp dựng xe lên bỏ chạy, cả hai đã bị CSGT lao tới nên phải vứt lại xe máy, mỗi tên bỏ chạy một hướng hòng thoát thân.

Đối tượng Trần Xuân Thanh tại trụ sở công an

Đối tượng Trần Xuân Thanh tại trụ sở công an. Ảnh: ANTĐ

Thông tin với PV, Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu cho biết, cả hai đối tượng đều không nghề nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự và vô cùng manh động. Riêng đối tượng Trần Xuân Thanh do đã bị nhiễm HIV, tâm lý không còn gì để mất nên đã chống đối quyết liệt sự truy bắt của CSGT. Hiện CAH Thanh Trì đang ráo riết truy bắt đối tượng còn lại, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, tại Tp. HCM, vì bắt tên cướp nhiễm HIV mà một CSGT bị thương. Khoảng 11 giờ 20 ngày 22/7, chị Nguyễn Thị Ngọc P. (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) đi xe máy trên đường Trần Văn Giàu, hướng từ Bình Chánh về Bình Tân. Khi đến đoạn qua ấp 6 (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) chị Phương lấy điện thoại hiệu iPhone 6 ra xem tin nhắn thì bất ngờ từ phía sau một nam thanh niên điều khiển xe máy biển kiểm soát 66N5 - 8302 lao tới giật rồi bỏ chạy.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Phương, tổ CSGT thuộc Đội CSGT Phú Lâm đang tuần tra ở khu vực này liền truy đuổi. Khi vừa qua cầu Bà Lát, tên cướp cho xe rẽ vào con đường dân sinh, chạy thêm một đoạn thì bị lực lượng CSGT tiếp cận phối hợp với dân phòng và người dân bắt gọn tên cướp. Trong lúc giằng co với tên cướp, một chiến sĩ trong tổ tuần tra bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu.
Ngay sau đó, tên cướp được lực lượng CSGT đưa về bàn giao cho Công an xã Lê Minh Xuân xử lý. Tại cơ quan điều tra, tên cướp khai tên Nguyễn Ngọc Tuyền (33 tuổi, quê Long An), bị nhiễm HIV. Tang vật thu giữ gồm 1 điện thoại iPhone 6 và một xe máy là phương tiện gây án, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang