Tên lửa bay 'lượn lờ' trước khi 'kết liễu' khiến kẻ địch run sợ

author 16:40 02/08/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa này "lượn lờ" trên khu vực bị oanh kích như một thiết bị bay không người lái (UAV) để tìm kiếm những mục tiêu rồi mới tấn công.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Nền công nghiệp quốc phòng của Israel luôn cho ra đời các loại vũ khí có độ chính xác cao và tên lửa hành trình Delilah là một trong những loại đó. Delilah là một tên lửa hành trình tấn công mặt đất độc đáo của Israel.

Chính thức ra mắt từ năm 1995, nhưng phải đến năm 2006, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Delilah mới lần đầu tiên được Không quân Israel sử dụng trên chiến đấu cơ Lockheed Martin F-16 trong chiến dịch quân sự tại Libanon. .

Delilah là loại tên lửa do thám/ tấn công cực kỳ lợi hại và rất độc đáo, khi có thể "lượn lờ" trên khu vực bị oanh kích như một chiếc UAV để tìm kiếm những mục tiêu có giá trị cao, được ngụy trang kỹ càng nhất trong một thời gian khá dài.

Tên lửa Delilah

Nhờ vào khối lượng nhẹ (trọng lượng phóng chỉ 187 kg với đầu đạn đa chủng loại nặng 30 kg), thiết kế module nhỏ gọn (chiều dài 2,71 m; sải cánh 1,15 m; đường kính thân 0,33 m), Delilah triển khai được từ trực thăng vũ trang UH-60A, SH-60B, tiêm kích F-16, hay thậm chí phóng đi từ mặt đất.

Trước khi lao vào mục tiêu ở tốc độ cận âm (Mach 0,85), toạ độ oanh kích được cài đặt trong bộ nhớ chương trình điều khiển bay của Delilah, tên lửa sẽ liên tục kết nối với hệ thống định vị GPS để hiệu chỉnh đường bay, sai số của nó chỉ vào khoảng 1 m trong khi tầm bắn tối đa lên tới 250 km, "ngoài vùng phủ sóng" của hầu hết các hệ thống phòng không tầm xa hiện đại.

Tên lửa Delilah có tầm bắn lên đến 250 km, vượt ra ngoài tầm với của hầu hết các hệ thống phòng không tầm xa hiện nay, được trang bị nhiều loại đầu dò mục tiêu khác nhau như: Cảm biến hình ảnh kỹ thuật số, cảm biến hồng ngoại, INS/GPS cho phép tấn công các mục tiêu cố định hoặc di chuyển cả ở trên đất liền lẫn trên biển.

Hiện tại chúng có được trang bị trên máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công và cả tàu chiến mặt nước. Rất nhiều quốc gia đang quan tâm đến loại vũ khí nguy hiểm này để trang bị cho sức mạnh của quân đội của mình.

Tên lửa Delilah có các biến thể Delilah-GL (Ground Launched), Delilah – HL (Helicopter Launched), Delilah - AL (Air Launched), Delilah – SL (Sea Launched).

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang