Tên lửa chiến thuật bí mật của Israel có gì khiến đối phương khiếp sợ?

author 21:48 21/10/2017

(VietQ.vn) - Với tầm bắn xa, tên lửa chống tăng Spike NLOS được xem là vũ khí diệt tăng bắn xa nhất thế giới hiện nay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo nhà sản xuất Israel giới thiệu, Spike NLOS là hệ thống tên lửa đa năng, đây được xem là tên lửa chống tăng bắn xa nhất thế giới hiện nay. Spike NLOS là loại tên lửa dẫn đường quang điện với liên kết dữ liệu không dây thời gian thực.

Nó có thể tiến công các mục tiêu ở vị trí bị che khuất hoàn toàn nhờ hệ thống ống phóng thẳng đứng. Các tên lửa Spike NLOS có 2 chế độ tiến công gồm tiến công trực tiếp (đối với mục tiêu trong tầm nhìn thấy) hoặc tiến công mục tiêu nhờ xác định vị trí tọa độ sau khi đã được phóng lên (đối với mục tiêu bị che khuất hoặc ở xa).

Spike NLOS còn được trang bị hệ thống dẫn đường quang - hồng ngoại với hệ thống cảm biến kép nên nó dễ dàng phát hiện mục tiêu. Hệ thống dẫn đường này cũng giúp Spike NLOS tiến công chính xác các mục tiêu cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài công năng chính là diệt tăng và các phương tiện bọc thép, Spike NLOS còn được biết đến là tên lửa chống hạm cực mạnh mẽ. Tên lửa này rất hiệu quả trong nhiệm vụ tiêu diệt những tàu đổ bộ, tàu chiến cỡ nhỏ. 

Spike NLOS khai hỏa

 

Hệ thống tên lửa Spike NLOS được quân đội Israel bí mật phát triển trong một thời gian khá dài. Các chuyên gia vũ khí nhận xét, Spike NLOS có khả năng thực hiện những cuộc tấn công bất ngờ và uy lực nhằm vào đối phương.

Spike-NLOS có trọng lượng khá lớn lên tới 71kg. Đây là biến thể có kích thước và trọng lượng lớn nhất trong gia đình tên lửa Spike. Vì kích cỡ có phần ngoại hạng so với các phiên bản anh em, nên tên lửa Spike NLOS thường chỉ được đặt trên các xe bọc thép chuyên dụng.

Tên lửa này có vận tốc bay 180m/s, có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách xa nhất lên tới 25km. Việc điều khiển tên lửa được thực hiện bằng hệ thống truyền lệnh quang-điện 2 chiều, sử dụng được trong mọi điều kiện thời tiết bất kể ngày đêm.

Đầu đạn của tên lửa thuộc hệ thống Spike NLOS có chế độ nổ khác nhau tùy từng loại mục tiêu. Chúng có thể nổ văng mảnh để sát thương sinh lực địch, hoặc nổ xuyên thép đối với các công trình kiên cố cũng như các lực lượng tăng thiết giáp của đối phương.

Ngoài ra, hệ thống tên lửa Spike NLOS được tích hợp các hệ thống truyền và thu nhận dữ liệu từ các phương tinh trinh sát khác, như máy bay không người lái, tín hiệu vệ tinh giúp tên lửa cập nhật các thông tin chiến trường một cách nhanh và chính xác nhất.

Theo nhà sản xuất, hệ thống tên lửa Spike NLOS có chi phí khá thấp, nhưng hiệu quả lớn. 

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang