Sức mạnh vũ khí ‘kẻ sát thủ’ thầm lặng nhất thế giới khiến đối thủ ớn lạnh

author 19:30 10/10/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa chống hạm C-704 của Trung Quốc là loại vũ khí sử dụng đầu đạn xuyên giáp có xác suất đánh trúng mục tiêu 97,7%.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa chống hạm C-704 với nhiều phiên bản và có thể triển khai trên tàu chiến, xe tải và máy bay. Theo thông tin của tạp chí Mỹ, tên lửa chống hạm này được thiết kế để đánh mục tiêu là các tàu có trọng tải từ 1000 tấn đến 4000 tấn. Loại tên lửa này lớn hơn các tên lửa TL-6 và C-701 nhưng nhỏ hơn loại C-802.

Chuyên gia Dave Majumdar cho biết, tên lửa C-704 có đầu đạn nặng khoảng 130 kg với tốc độ cận âm, tầm bắn 35 km. Độ cao hành trình đầu đạn từ 15 đến 20m so với mặt biển. Nó được Trung Quốc tuyên bố là có xác suất đánh trúng mục tiêu khoảng 97,7%.

Tên lửa chống hạm C-704. Ảnh: Đất Việt

Tên lửa chống hạm C-704. Ảnh: Đất Việt 

Điểm làm nên uy lực cho vũ khí này chính là sử dụng đầu đạn bán xuyên giáp, động cơ đẩy nhiên liệu rắn và hệ thống dẫn đường chủ động. Ở giai đoạn hành trình tiếp cận mục tiêu, đầu dò sẽ tự động tìm kiếm phát hiện và lái tên lửa vào mục tiêu.

Video: Đáng sợ vũ khí ‘báo đen’ nổi giận khiến đối phương ‘bật bãi’ khỏi tầm ngắm

Xe tăng K2 Black Panther là một vũ khí đáng gờm với sức mạnh “vô song” nhằm răn đe đối thủ của Hàn Quốc.

Theo tuyên bố của các nhà phát triển tên lửa, radar dẫn đường của nó gồm hai dải tần số hồng ngoại từ 3-5 um và từ 8-12 um, cung cấp một số trợ giúp chống lại các mục tiêu tàng hình.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang