Nga ngụy trang cho tên lửa Rs-24 bằng ảo ảnh 3D

authorDũng Anh 09:12 08/10/2015

(VietQ.vn) - Các nhà đầu tư vào lực lượng hạt nhân chiến lược Nga đã đề ra ý tưởng sử dụng công nghệ tạo hình ảnh 3D holographic để tạo ra ảo ảnh của một mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars nhằm đánh lạc hướng đối thủ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo Người Đưa Tin, truyền thông Nga cho biết các nhà sáng chế phục vụ lực lượng tên lửa chiến lược của Nga đang đề xuất một phương án sử dụng công nghệ ngụy trang dựa trên nền tảng lazer để có thể đánh lừa những kẻ thù tiềm tàng, khiến vũ khí tấn công của đối phương không thể tiếp cận được các tổ hợp tên lửa đạn đạo RS-24 thật của quân đội Nga.

Nga ngụy trang cho tên lửa Rs-24 bằng ảo ảnh 3d

Tên lửa đạn đạo RS-24 Yars của quân đội Nga

Công nghệ này được biết đến với tên gọi “laser-generated holography”, hiểu nôm là là kỹ thuật tạo ảnh ảo đa chiều dựa trên nền tảng ánh sáng lazer. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng công nghệ này sẽ được trình diễn và giới thiệu trước công chúng tại một cuộc triển lãm do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức trong tháng 10 này.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, hệ thống tạo hình ảnh 3D của tên lửa không chỉ tạo ra hình ảnh giống thật khi nhìn bằng thị giác mà còn bắt chước được cả những thông số khác nhằm đánh lừa được các hệ thống cảm biến của đối phương.

Nga ngụy trang cho tên lửa Rs-24 bằng ảo ảnh 3d

Công nghệ “laser-generated holography” dùng để tạo ra hình ảnh 3d cho tên lửa đạn đạo RS-24

Tên lửa 3 tầng RS-24 Yars là mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Nga và đã có lần phóng thử đầu tiên hồi năm 2007. Mặc dù hầu hết các đặc điểm của tên lửa đều được giấu kín, nhưng một số thông tin đã lộ ra rằng, nó có thể mang theo được ít nhất 4 đầu đạn hạt nhân nhiệt hạch nặng 300 kilotons và mỗi đầu đạn có thể hướng tới được một địa điểm khác nhau cách đó khoảng 11.000km.

So với phiên bản cũ, RS-24 Yars có thời gian tăng tốc nhanh hơn và vẫn sử dụng nhiên liệu rắn. Đầu đạn của tên lửa giờ đã có sức công phá lớn hơn nhiều cùng khả năng đổi hướng linh hoạt khiến nó rkhó bị đánh chặn.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang