Pakistan hoàn thiện tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân Shaheen III

author 19:16 12/12/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, quân đội Pakistan đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm xa Shaheen III. Đây là loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo An ninh thủ đô, lục quân Pakistan cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Shaheen III nhằm củng cố nhiều thông số thiết kế và kĩ thuật của hệ thống tên lửa đạn đạo này. Tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen III có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường, với tầm bắn 2.750km.

Theo cơ quan quan hệ công chúng liên quân thuộc lục quân Pakistan, vụ phóng thử đã thành công, đáp ứng mọi thông số kỹ thuật như mong muốn, và đầu đạn đã bắn trúng mục tiêu đã định tại Biển Arap.

Pakistan đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Shaheen III

Pakistan đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Shaheen III. Ảnh minh họa

Cũng theo thông báo, Trung tướng Mazhar Jamil - người đứng đầu Cơ quan hoạch định chiến lược Pakistan - đã chúc mừng thành công tất cả các nhà khoa học và kỹ sư. Đồng thời, ông nhấn mạnh Islamabad mong muốn cùng tồn tại một cách hòa bình trong khu vực, trong đó sự răn đe hạt nhân sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự ổn định chiến lược tại khu vực Nam Á.

Ngày 09/3, Pakistan đã phóng thử nghiệm một tên lửa Shaheen III. Trước đó, năm 2014, các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen I và Shaheen- cũng đã được tiến hành, báo Công lý cho hay.

Tên lửa đạn đạo Shaheen III có tầm bắn 2.750km

Tên lửa đạn đạo Shaheen III có tầm bắn 2.750km. Ảnh Foreign Policy News

Shaheen I và Shaheen II đều có thể được trang bị cả đầu đạn thông thường và hạt nhân. Tầm bắn của tên lửa Shaheen I là 900km, trong khi tầm bắn của tên lửa Shaheen II là khoảng 1.500km.

Đầu năm 2015, Pakistan cũng tiến hành thử nghiệm hệ thống Tên lửa hành trình (ALCM) Ra’ad. Với tầm bắn tối đa 350 km, tên lửa Ra’ad cho phép Pakistan đạt được khả năng cân bằng chiến lược cả trên đất liền và trên biển vì nó sử dụng công nghệ cực kỳ phức tạp mới chỉ được phát triển ở một số ít quốc gia trên thế giới.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang