Triều Tiên đặt 'sào huyệt kẻ thù' trong tầm bắn tên lửa đạn đạo

author 05:42 10/04/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Triều tiên đã thử nghiệm thành công động cơ của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và khẳng định sẽ đặt sào huyệt của mọi kẻ thù trong tầm bắn.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tờ Dân Trí đưa tin theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) động cơ tên lửa được kích hoạt theo chỉ đạo của ông Kim Jong-un và vận hành hiệu quả, kết quả thử nghiệm cho thấy động cơ do Triều Tiên phát triển đã đáp ứng mọi yêu cầu cần thiết.

Vụ thử nghiệm được tiến hành tại một bệ phóng tên lửa của nước này ở bờ tây. Đây là nơi Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa mang một vệ tinh vào quỹ đạo Trái đất hồi tháng 2.

Báo Thanh Niên đăng tải khẳng định của vị lãnh đạo Triều Tiên, "bây giờ Triều Tiên có thể gắn đầu đạn hạt nhân có sức công phá mạnh mẽ hơn vào các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới và đặt sào huyệt của mọi kẻ thù trong tầm bắn, bao gồm lục địa Mỹ".

Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Ảnh minh họa/Scout

Trong tháng 3, Triều Tiên cũng tuyên bố đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Tuy nhiên, Hàn Quốc tỏ ra hoài nghi về tuyên bố này và cho rằng Triều Tiên phải mất nhiều năm nữa mới phát triển được công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Trong khi đó Mỹ cũng cho rằng không có bằng chứng chứng minh các tuyên bố của Bình Nhưỡng và kêu gọi nước này dừng mọi hành động gây leo thang căng thẳng. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên nóng lên từ khi Bình Nhưỡng thử bom hạt nhân và tên lửa tầm xa khiến LHQ ban hành lệnh trừng phạt nước này, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Trong một diễn biến liên quan, để đối phó mối đe dọa từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên, Mỹ cho biết chuẩn bị triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 8.4 cho biết, việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc là cần thiết để bảo vệ lực lượng Mỹ tại bán đảo Triều Tiên cũng như bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

> >Hàn Quốc ‘tự chế’ vũ khí chiến lược đối phó Triều Tiên

 

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang