Thất bại khi cho tên lửa đẩy Falcon 9 hạ cánh trên biển

authorĐăng Duy 18:44 21/01/2016

(VietQ.vn) - Tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX được phóng lên ở California (Mỹ) hôm 17/1 để đưa một vệ tinh giám sát thời tiết lên quỹ đạo nhưng lại hạ cánh thất bại.

Theo báo Nhân Dân, tên lửa đẩy sau khi được tách ra sẽ quay lại một phà nổi trên Thái Bình Dương, nhưng việc hạ cánh dường như quá mạnh làm vỡ một chân của tên lửa khiến nó nổ tung.

Trong năm 2015, SpaceX đã có hai lần thử nghiệm tên lửa đẩy cố gắng hạ cánh trên đại dương nhưng đều không thành công. Khả năng hạ cánh được trên đại dương giúp SpaceX linh hoạt hơn trong việc khôi phục tên lửa sau sử dụng, để thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ khác như phóng các tên lửa nặng hơn và tên lửa đẩy không đủ nhiên liệu. 

http://www.nhandan.com.vn/congnghe/thong-tin-so/item/28565802-spacex-lan-thu-ba-that-bai-khi-cho-ten-lua-day-falcon-9-ha-canh-tren-bien.html

Tên lửa đẩy Falcon 9 với nhiệm vụ đưa vệ tinh Jason-3 lên quỹ đạo. Ảnh: NASA

Theo báo Tin Tức, mặc dù lần thử này vẫn gặp thất bại nhưng dường như hãng SpaceX cũng đã phần nào đạt được thành tựu nhất định trong việc phóng tên lửa. Vào tháng trước, công ty cũng đã tiến hành triển khai phóng và hạ cánh thành công một tên lửa đưa tàu vũ trụ không người lái Falcon 9 xuống mặt đất. Điều này giúp SpaceX đánh dấu giai đoạn lịch sử trong dự án phát triển các chuyến bay thương mại vào vũ trụ ít tốn kém hơn.

Đăng Duy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang