Vũ khí mới của Hàn Quốc đáng sợ hơn cả tên lửa Tomahawk khiến đối thủ 'chột dạ'

author 19:30 03/09/2017

(VietQ.vn) - Vũ khí uy lực nói trên chính là tên lửa hành trình HyunMoo-3 của Hàn Quốc. Đây được coi là một tên lửa có sức mạnh hơn cả Tomahawk của Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa Hyunmoo-3 là tên lửa hành trình siêu âm do Hàn Quốc phát triển. Vũ khí này có tầm bắn 1.500km cùng đầu đạn công phá mạnh và trang bị công nghệ dẫn đường bám địa hình tiên tiến, kết hợp với hệ thống INS và GPS cho độ chính xác cực cao.

Tên lửa HyunMoo-3 có thể được phóng từ chiến hạm hoặc các bệ phóng di động trên mặt đất. Theo nhận định của các chuyên gia, tên lửa HyunMoo-3 có nhiều điểm tương đồng với tên lửa Tomahawk của Mỹ.

Tên lửa Hyunmoo-3 khai hỏa. Ảnh: ANTĐ

Tên lửa Hyunmoo-3 khai hỏa. Ảnh: ANTĐ 

Hiện có 3 phiên bản của tên lửa hành trình HyunMoo-3 với các tầm bắn khác nhau. Phiên bản Hyunmoo-3A được triển khai lần đầu vào năm 2006 với tầm bắn 500km. Phiên bản Hyunmoo-3B được phát triển vào năm 2009 với tầm bắn 1.000km.

Tới năm 2010, Hàn Quốc bắt đầu chế tạo mẫu thứ 3 mang tên HyunMoo-3C đạt tầm bắn lên tới 1.500km. HyunMoo-3C dài 6m, đường kính 0,53 m, nặng 1,5 tấn mang đầu đạn nặng 500kg, tên lửa có thể bay với vận tốc mach 1,2.

Với tên lửa hành trình phiên bản HyunMoo-3C, Hàn Quốc có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên, thậm chí cả Trung Quốc và Nhật Bản.

Tên lửa hành trình của Hàn Quốc có độ chính xác cao, tốc độ bay lớn, khả năng bay bám địa hình thấp để tránh radar đối phương. Đây là đòn đánh phủ đầu đáng sợ nhất của Hàn Quốc.

Mới đây, theo hãng tin Yonhap, quân đội Hàn Quốc vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Hyunmoo có tầm bắn lên tới trên 800km.

Tên lửa Nga - 'Thủ lĩnh' đáng sợ nhất trong khủng hoảng hạt nhân thế giới (VietQ.vn) - Tên lửa R-12 với đầu đạn có sức hủy diệt tương đương hàng triệu tấn thuốc nổ khiến nó trở thành vũ khí hủy diệt kinh hoàng của Nga và là nỗi khiếp đảm cho các đối thủ thế giới.

Thông tấn Hàn Quốc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng nước này là Han Min-koo đã trực tiếp giám sát vụ thử nghiệm. Nguồn thạo tin tiết lộ tên lửa đã đáp ứng các yêu cầu cần thiết về tầm bay và độ chính xác khi tấn công mục tiêu.

Trong khi đó, nguồn tin khác dẫn tuyên bố của một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Để phản ứng lại vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên, chúng tôi đã có biện pháp loại bỏ mối nguy hại về an ninh và thể hiện quyết tâm chống lại mọi hành động gây hấn này bằng các tên lửa Hyunmoo".

Theo những thông tin được công khai, Hyunmoo là loại tên lửa được các chuyên gia quân sự Hàn Quốc cải tiến từ tên lửa đối không tầm xa MIM-14 Nike Hercules (Mỹ) từ đầu những năm 1980. Phiên bản đầu tiên là Hyunmoo 1 dài khoảng 12m, nặng 5 tấn. Tên lửa thiết kế với 2 tầng động cơ nhiên liệu rắn, tầm bắn tối đa 180 km, lắp đầu đạn nặng 500kg.

Hồi đầu năm 2013, Quân đội Hàn Quốc đã nhập khẩu 60 tên lửa Spike do Israel sản xuất và 2 xe vận hành để triển khai trên đảo Baeknyeong và Yeonpyeong.

Với năng lực hiện có và được đặt dưới sự bảo trợ của đồng minh thân cận là Mỹ, sức mạnh quốc phòng của Hàn Quốc được coi là hàng đầu trong khu vực.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang