Tên lửa ‘kẻ hủy diệt’ tàu ngầm thành tro tàn dù ở cách xa 2500km

author 21:00 02/03/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa hành trình DF-10 mệnh danh “Trường kiếm" là vũ khí của Trung Quốc có khả năng bắn và hạ mục tiêu ở tầm xa 1500km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) ngày 28/2 đã đăng video về 6 tên lửa DF-10 được phóng trên xe chuyên dụng. Hãng Sputnik (Nga) đưa tin tên lửa "Trường kiếm" DF-10 có thể mang đầu đạn hạt nhân có trọng lượng 500kg.

Một số tính năng khác của DF-10 có thể bao gồm công nghệ tàng hình, tốc độ siêu thanh. Tên lửa DF-10 là sản phẩm hợp tác giữa Viện số 3 thuộc Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) cùng Học viện Công nghệ Điện cơ Haiying Trung Quốc (CHETA). DF-10 ra mắt lần đầu trong cuộc diễu binh năm 2009 kỷ niệm 60 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Tên lửa DF-10 của Trung Quốc. Ảnh: GDVN

Tên lửa DF-10 của Trung Quốc. Ảnh: GDVN 

Tên lửa hành trình DF-10 được cho là có tầm bắn dao động từ 1500 đến 2500 km. Loại tên lửa này được Trung Quốc thiết kế để tấn công các nhóm tác chiến tàu sân bay của Hải quân Mỹ ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Truyền thông chính thức của Trung Quốc nói rằng 1 đầu đạn do tên lửa DF-10 mang theo có thể đánh chìm các chiếm hạm cỡ 10.000 tấn.

Loại tên lửa này lần đầu tiên xuất hiện đã gây sự chú ý của các chuyên gia quân sự khi Trung Quốc đưa chúng tham gia diễu binh quân sự vào năm 2009 để đánh dấu sự kiện 60 năm thành lập nhà nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa.

Hiện nay, Trung Quốc cũng đã có một phiên bản biến thể khác của tên lửa DF-10 có tên gọi là KD-20 dùng để trang bị cho các máy bay ném bom tầm xa của Không quân PLA.

Vũ khí giúp binh lính Mỹ 'nhởn nhơ' trước mắt địch nhưng không bị phát hiện(VietQ.vn) - Quân phục tàng hình Quantum là vũ khí ngụy trang của quân đội Mỹ có thể tàng hình trước mắt địch nhờ cách bẻ cong ánh sáng.

Nhiều khả năng máy bay ném bom chiến lược H-6K của Không quân PLA đang trang bị các tên lửa KD-20 có tầm bắn từ 2000 đến 2200 km.

Về tên lửa DF-10, các chuyên gia quân sự cho rằng nó mang nhiều đặc điểm kỹ chiến thuật giống tên lửa hành trình Kh-55 của Nga trước đây.

Ngoài ra, theo giới phân tích, có thể tên lửa DF-10 cũng mang nhiều đặc điểm của tên lửa hành trình Tomahawk của quân đội Mỹ bởi Bắc Kinh có thể đạt được nhiều thông tin quan trọng của tên lửa loại này từ Pakistan và Afghanistan.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang