Tên lửa KEP Mỹ đang phát triển khiến mọi thứ tan chảy chốc nhát

author 21:03 22/04/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa KEP Mỹ đang phát triển với hy vọng sẽ là đối thủ nặng ký với Bom cha của Nga. Theo chuyên gia quân sự nhận định thì đây sẽ là vũ khí nguy hiểm hàng đầu của Mỹ trong tương lai không xa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Thông tin về loại vũ khí bí mật này của Mỹ được trang Dailymail dẫn nguồn tin quân sự cho biết, loại tên lửa KEP có tên đầy đủ là Kinetic Energy Projectile. Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, tên lửa KEP được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2013 tại căn cứ không quân Holloman ở New Mexico, báo đất Việt đưa tin.

Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ cho biết, tên lửa KEP được trang bị đầu đạn hạt nhân vonfram có thể đạt tốc độ Mach 3 và phá hủy mọi thứ. Mỗi lần phóng ra, tên lửa sẽ nổ thành những mảnh kim loại rực cháy có thể xuyên qua hầu hết các loại xe thiết giáp.

Tên lửa KEP được trang bị đầu đạn hạt nhân vonfram có thể đạt tốc độ Mach 3 và phá hủy mọi thứ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Tên lửa KEP được trang bị đầu đạn hạt nhân vonfram có thể đạt tốc độ Mach 3 và phá hủy mọi thứ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô 

Thiếu tướng William Hix cho biết, khi tham dự một sự kiện quốc phòng: "Hãy nghĩ về nó như là một ‘khẩu súng cỡ lớn’, tuy nhiên nó thực sự khác biệt với tốc độ không thể tin được, gấp 3 lần tốc độ của âm thanh".

Ngoài ra, Tướng Hix cũng cho biết thêm rằng, KEP sẽ phá hủy tất cả. "Nếu bạn ở trong xe tăng hay ở trong một chiến đấu cơ, bạn có thể sống sót, nhưng chiếc xe hoặc máy bay sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ được nữa vì mọi lớp bảo vệ bên ngoài đã bị phá hủy".

Căn cứ vào tuyên bố của Mỹ cho thấy, sức mạnh của tên lửa KEP là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tầm bắn của vũ khí này đã không được tiết lộ. Theo nhận định của một số chuyên gia, dù có sức mạnh hủy diệt nhưng việc Mỹ dùng vũ khí này làm đối trọng với bom Cha của Nga là rất khó.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, theo bà Susan Hurd, trợ lý đặc biệt của Thiếu tướng William Hix, Giám đốc chiến lược, kế hoạch và chính sách của quân đội Mỹ tuyên bố, đây là một sự phát triển công nghệ vượt bậc. Cuộc thử nghiệm thành công KEP là một bước cần thiết để nâng cao khả năng tấn công nhanh trong quân đội.

Tên lửa Kh-38: 'Siêu' vũ khí cánh cụp cánh xòe lợi hại nhất của Nga(VietQ.vn) - Tên lửa Kh-38 của Nga có thể tiêu diệt tất cả các loại tăng, thiết giáp hạng nặng thậm chí cả hầm ngầm một cách cực kỳ chính xác.

Bà Susan cho biết thêm, các bài kiểm tra kế tiếp rất quan trọng, giúp xác định khả năng tấn công mục tiêu chính xác của tên lửa KEP. Lầu Năm Góc đã đề xuất gắn tên lửa KEP vào các bệ phóng hiện có vì cho rằng chúng có thể chịu đựng được sức nặng của tên lửa khi được phóng đi. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn chưa được chấp thuận.

Quân đội Mỹ đã đề xuất gắn tên lửa KEP vào các bệ phóng hiện có vì cho rằng chúng có thể chịu đựng được sức nặng của tên lửa khi được phóng đi. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, họ vẫn chưa tiếp nhận đề xuất này.

Báo Đất Việt thông tin thêm, căn cứ vào tuyên bố của Mỹ cho thấy, sức mạnh của tên lửa KEP là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tầm bắn của vũ khí này đã không được tiết lộ. Theo nhận định của một số chuyên gia, dù có sức mạnh hủy diệt nhưng việc Mỹ dùng vũ khí này làm đối trọng với bom Cha của Nga là rất khó.

Theo nhận định này, với tầm bay đạt được trên 11.000km và thậm chí còn xa hơn nếu được tiếp nhiên liệu trên không của máy bay Tu-160 - phương tiện mang bom Cha của Nga thì không một loại tên lửa nào phóng từ mặt đất của Mỹ có tầm bắn tương tự.

Và như vậy, Mỹ chỉ có thể dùng tên lửa KEP ở khoảng cách nhất định trong khi Nga có thể dễ dàng tấn công gần như mọi mục tiêu của đối phương bằng loại bom phi hạt nhân được coi là mạnh nhất thế giới này – bom Cha.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang