Bí mật tên lửa KN-01 Triều Tiên làm đối phương 'đau đầu'

author 19:30 08/06/2017

(VietQ.vn) - Triều Tiên vừa phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn tại vùng biển phía Đông nước này. Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, đây rất có thể là tên lửa KN-01.

Thông tin trên được hãng Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, vụ phóng được Triều Tiên thực hiện từ căn cứ ở thành phố Wonsang, tỉnh Gangwon nước này và đích đến của vụ phóng là vùng biển phía Đông của Triều Tiên, theo báo Đất Việt đưa tin.

Tên lửa KN-01 của Triều Tiên. Ảnh: An ninh Thủ đô

Tên lửa KN-01 của Triều Tiên. Ảnh: An ninh Thủ đô

Nguồn tin quân sự cho biết, những quả tên lửa này bay được khoảng trên 200km rồi rơi xuống biển. Dù không rõ loại tên lửa nào vừa được Triều Tiên phóng nhưng theo thông tin tình báo Hàn Quốc có được, rất có thể đây là tên lửa KN-01.

Cũng liên quan tới việc phóng tên lửa, có thông tin khá bất ngờ trước khi vụ phóng này diễn ra, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đã tiết lộ nước này chuẩn bị phóng thử loại tên lửa bờ đối hải rất mạnh được sản xuất theo nguyên mẫu của nước ngoài.

Dù chưa hé lộ về thông số cụ thể nhưng theo giới chức quân sự cho rằng, chỉ cần 2 quả tên lửa này Bình Nhưỡng đủ sức nhấn chìm chiếc tàu cỡ lớn của đối phương gọn nhẹ chỉ trong "nháy mắt'.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia, đây là một loại mới của tên lửa chống hạm do các nhà khoa học Triều Tiên phát triển và sẽ mang đến một sự thay đổi lớn trong khả năng bảo vệ lãnh hải của hải quân.

Tên lửa siêu thanh của Nga có thể đánh chìm tàu sân bay trọng tải lớn(VietQ.vn) - Vũ khí Nga lâu nay vẫn được coi là có sức mạnh khủng khiếp, theo nhận định, tên lửa Zircon của Nga có thể nhấn chìm tàu sân bay cỡ khủng chỉ bằng một phát bắn.

Nói về tên lửa KN-01, báo An ninh Thủ đô đưa tin, đây là tên lửa chống hạm được Triều Tiên phỏng chế từ loại tên lửa P -15 Termit (NATO gọi là SS-N-2 Styx) do Liên Xô sản xuất những năm 60 thế kỷ trước. Loại tên lửa này được xác nhận chính xác có 2 lần thử nghiệm. Lần thử nghiệm đầu tiên diễn ra ngày 24/02/2003 nhưng đã thất bại, tên lửa đã bị nổ tung trên không.

Lần thử nghiệm thứ 2 của Triều Tiên đã thành công khi tên lửa KN-01 được phóng từ Thành phố Hamhung (Hamhung-si), Thủ phủ của tỉnh Hamgyungnam (Hamgyungnam-do) vào ngày 10/03/2003. Tên lửa đã bay hết hành trình 110km và rơi xuống biển. Ngoài ra, có thể Triều Tiên đã thử nghiệm thêm nhưng không ai nắm được số liệu về các đợt phóng thử này. Việc Triều Tiên liên tục bắn thử tên lửa cho thấy họ đã làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất vũ khí tối tân nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang