Chết khiếp với sức mạnh tên lửa KN-02 không thể đánh chặn của Triều Tiên

author 19:38 30/04/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa KN-02 của Triều Tiên có khả năng khai hỏa lại trong vòng 15 phút với tầm bắn 170km khiến nó trở thành vũ khí quân sự không thể đánh chặn.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo Đất Việt, đặc điểm nổi bật khiến tên lửa KN-02 khác hoàn toàn so với các dòng tên lửa khác đó là nó sử dụng nhiên liệu rắn. Với đặc điểm này, tên lửa KN-02 có thể tiết kiệm thời gian bắn và khởi động lại một cách hoàn hảo khiến nó rất khó bị phát hiện trước rada của đối phương dù tinh vi đến đâu.

Thông số khá ấn tượng mà tên lửa KN-02 sở hữu có thể đạt tầm bắn tối đa tới 170 km. Đạn tên lửa KN-02 có chiều dài 6,4m, đường kính thân 0,65m và trọng lượng phóng hơn 2 tấn. Nó có khả năng lắp đầu đạn thuốc nổ thường nặng 485kg.

Theo tiết lộ của một số nguồn tin, cũng chính vì tên lửa KN-02 mà hồi tháng 10/2013, Hàn Quốc đã tuyên bố không gia nhập Hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực do Mỹ đứng đầu. Theo đó, Hàn Quốc sẽ nâng cấp các loại tên lửa đánh chặn hiện có, đồng thời sẽ nghiên cứu, chế tạo một loại tên lửa đất đối không thế hệ mới, xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa.

Tên lửa KN-02 có thể tiết kiệm thời gian bắn và khởi động lại một cách hoàn hảo. Ảnh: VnExpress

Tên lửa KN-02 có thể tiết kiệm thời gian bắn và khởi động lại một cách hoàn hảo. Ảnh: VnExpress

Nhận định về sức mạnh của tên lửa này của triều Tiên, chuyên gia Trung Quốc cho rằng, chính loại tên lửa này chứ không phải các loại tên lửa có tầm bắn xa hơn, đã trở thành sự uy hiếp khủng khiếp đối với thủ đô Seoul của Hàn Quốc, chỉ cách vĩ tuyến 38 (ranh giới 2 nước) khoảng trên dưới 50km.

Chuyên gia cũng khẳng định thêm, các loại tên lửa đánh chặn hiện có của Mỹ và Hàn Quốc là Patriot 3 có thể đánh chặn được các loại tên lửa dòng Scud có tầm bắn 500-700km hoặc các tên lửa tầm trung như Musudan, nhưng không có cách nào đánh chặn được tên lửa có quỹ đạo bay thấp như tên lửa KN-02.

Theo báo VnExpress, hiện nay Triều Tiên có khoảng 100 tên lửa KN-02, nếu như tính theo số lượng bệ phóng. Tên lửa KN-02 sử dụng hệ thống nhiên liệu rắn, nên tiết kiệm được thời gian khai hỏa và nạp lại. Theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc, những cải tiến này sẽ gây khó khăn trong việc xác định sớm vụ phóng tên lửa, đặc biệt khi nó không được điều khiển bởi hệ thống radar. Triều Tiên được nhận định là có khoảng 1.000 tên lửa các loại. 

Tiết lộ tên lửa Pukkuksong-2 nguy hiểm nhất của Triều Tiên vừa giới thiệu(VietQ.vn) - Tên lửa Pukkuksong-2 là một vũ khí quân sự do Triều Tiên chế tạo có thể khiến cho nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương phải bó tay.

Theo AFP, trước sự lớn mạnh của Bình Nhưỡng mà trước đó bộ Quốc phòng Mỹ đã từng công bố nước này chính là mối đe dọa hàng đầu bởi quốc gia Đông Á này tiếp tục theo đuổi việc phát triển tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang