Tên lửa KN-14 của Triều Tiên có thể diệt mục tiêu 'nhanh gọn' ở cự ly 12.000km

author 19:03 03/05/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa KN-14 của Triều Tiên là một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa hạt nhân có tầm bắn khủng khiếp có thể lên tới 12.000km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Thông tin trên báo Lao động, tên lửa KN-14 của Triều Tiên đã được nước này tuyên bố từng thử nghiệm thành công bằng vật liệu cách nhiệt. Tuy vậy, theo quan chức này, Triều Tiên chưa giải quyết được vấn đề cách nhiệt, điều khiến đầu đạn tên lửa này sẽ bị cháy ở bầu khí quyển trước khi đến mục tiêu.

Mặc dù hiện chưa rõ các thông số về khả năng của tên lửa KN-14 nhưng theo chuyên gia quân sự Nga Khrustalev viết trên trang Lenta.ru, loại tên lửa này của Triều Tiên có tầm bắn khoảng 5.500 - 6.500km, thậm chí có thể lên tới 12.000km.

Tên lửa KN-11 của Triều Tiên có khả năng bắn xa tới 12.000km. Ảnh minh họa

 Tên lửa KN-11 của Triều Tiên có khả năng bắn xa tới 12.000km. Ảnh minh họa

Cũng theo một số nhận định của các chuyên gia, tên lửa KN-14 là tên lửa nguy hiểm nhất trong kho vũ khí của Triều Tiên, nhất là sau vụ thử hồi tháng 4 cho thấy động cơ của hai loại tên lửa này rất mạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, để làm được điều đó thì phải cần một vài năm nữa Triều Tiên mới có thể triển khai được một tên lửa tầm xa đáng tin cậy, bởi Bình Nhưỡng chưa làm chủ được công nghệ phức tạp cần thiết để ngăn chặn đầu đạn hạt nhân bốc cháy do sức nóng mà nó tỏa ra khi lao từ vũ trụ xuống mục tiêu.

Nói thêm về công nghệ chế tạo vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, nhất là loạt tên lửa SLBM, các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên đang tiến gần hơn tới khả năng phóng tên lửa từ tàu ngầm, vốn khó bị phát hiện hơn. Với hàng loạt tên lửa SLBM cho thấy có vẻ như Triều Tiên đang tuyên bố ý định thúc đẩy chương trình về tên lửa phóng từ tàu ngầm, báo Tiền Phong đưa tin.

Tên lửa hành trình P-800 Oniks: Vũ khí diệt hạm không thể đánh chặn của Nga(VietQ.vn) - Tên lửa hành trình P-800 Oniks của Nga là vũ khí quân sự chống tàu siêu âm hiện đại nhất thế giới. Sức mạnh của tên lửa này thực sự là nỗi khiếp đảm cho tàu chiến đối phương.

Bên cạnh đó, theo báo VnExpress, những sự kiến Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa cũng là cơ hội để nước này chứng tỏ rằng họ đang sở hữu một kho vũ khí quân sự hàng đầu khiến đối thủ và thế giới luôn trong tình trạng lo sợ. 

Các chuyên gia phân tích và quan chức quân sự Mỹ cũng cho rằng, Triều Tiên đang nhanh chóng hướng tới mục tiêu sản xuất mẫu tên lửa hạt nhân nhỏ, nhanh, nhẹ, có khả năng tấn công bất ngờ và đã có một số cuộc thử nghiệm thành công nhất định trong năm 2016.

Các chuyên gia quân sự cho rằng đến năm 2020, Bình Nhưỡng có thể sở hữu công nghệ cần thiết để sản xuất được tên lửa liên lục địa đáng tin cậy, có thể mang theo đầu đạn hạt nhân. Họ cũng dự đoán rằng tới khi đó Triều Tiên có thể tích lũy được đủ nguyên liệu hạt nhân để sản xuất 100 đầu đạn.

Jeffrey Lewis, chuyên gia về Triều Tiên thuộc Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury ở Monterey, California nhận định rằng những cuộc thử nghiệm gần đây cho thấy Triều Tiên có thể đã sở hữu những động cơ tên lửa rất mạnh mẽ. Điều đó có nghĩa rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên không chỉ vươn tới được Bờ Tây, mà còn có thể tấn công những mục tiêu trên khắp nước Mỹ, trong đó có cả thủ đô Washington".

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang