Tên lửa KN-35 bí mật của Triều Tiên lộ diện

author 19:02 04/05/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa KN-35 do Triều Tiên tự chế tạo có khả năng phát hiện, khóa mục tiêu ở cự ly lớn nhất đến 20km. Đây có thể coi là một vũ khí quân sự khá bí mật mà Triều Tiên vừa giới thiệu gần đây.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo báo An ninh Thủ đô, tên lửa KN-35 là vũ khí được Triều Tiên vừa giới thiệu trong trong đợt duyệt binh mừng kỷ niệm 105 ngày sinh của cựu lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Được biết tên lửa này cũng đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015. Tuy nhiên, theo giới phân tích quân sự thì trong sự kiện gần nhất, Triều Tiên dường như đã cải tiến tên lửa này gắn trên khung gầm xe tải bọc thép, được cho là loại Sinotruk HOWO nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng được Triều Tiên nâng cấp lại cho mục đích quân sự.

Tên lửa KN-35 của Triều Tiên là vũ khí quân sự khá bí mật về thông số. Ảnh minh họa

Tên lửa KN-35 của Triều Tiên là vũ khí quân sự khá bí mật về thông số. Ảnh minh họa 

Mặc dù thông số kỹ thuật của tên lửa KN-35 của Triều Tiên không được tiết lộ rõ ràng nhưng theo các chuyên gia, các tên lửa Kh-35 mang đầu đạn nổ nặng 145kg được đánh giá là đủ sức nhấn chìm tàu chiến cỡ 5.000 tấn, tầm bắn đến 120km, tốc độ bay cận âm Mach 0,8, độ cao trong hành trình bay 10-15m, ở pha cuối tiếp cận mục tiêu chỉ còn 4m.

Về trang bị vũ khí, theo báo Kiến Thức, tên lửa Kh-35 được trang bị đầu dẫn chủ động ARGS-35E có khả năng phát hiện, khóa mục tiêu ở cự li lớn nhất đến 20km. Các biến thể Kh-35 cải tiến của Nga còn được trang bị đầu dẫn thế hệ mới là Gran-KE với khả năng tác chiến ưu việt hơn so với ARGS-35E.

Tên lửa Kh-35 được trang bị đầu dẫn chủ động ARGS-35E có khả năng phát hiện, khóa mục tiêu ở cự li lớn nhất đến 20km. Ảnh: Kiến thức

Tên lửa Kh-35 được trang bị đầu dẫn chủ động ARGS-35E có khả năng phát hiện, khóa mục tiêu ở cự li lớn nhất đến 20km. Ảnh: Kiến thức

Hiện tại Triều Tiên cũng đang tiến hành cải tiến biến thể Kh-35U của nước này, tập trung chủ yếu vào việc nâng tầm bắn và độ chính xác. Bên cạnh đó tổ hợp tên lửa phòng vệ bờ biển sử dụng Kh-35U của Triều Tiên cũng cần tới các hệ thống kiểm soát hỏa lực và điều khiển tác chiến tương tự như Bal-E mới có thể đưa vào hoạt động.

Nói tới vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, báo Thanh Niên đưa tin, nhiều chuyên gia nhận định rằng, với việc liên tục thử nghiệm tên lửa gần đây, giới quan sát cảnh báo Triều Tiên đang trên đường trở thành một thế lực hạt nhân không thể coi nhẹ.

Còn theo chuyên san quốc phòng The National Interest, Bình Nhưỡng được cho là hiện có 10 - 16 vũ khí hạt nhân, còn Trường Nghiên cứu quốc tế cao cấp thuộc Đại học John Hopkins (Mỹ) dự đoán kịch bản mà bên ngoài lo sợ nhất là Triều Tiên sở hữu đến 100 vũ khí hạt nhân vào năm 2020.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang