Nga phóng vũ khí 'vô địch' thế giới dằn mặt đối phương để hạ 'cơn thịnh nộ'

author 21:30 04/10/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Moskit vừa được Nga khai hỏa thể hiện sức mạnh diệt mục tiêu ‘vô địch’ của mình khiến đối phương sợ “chết khiếp”.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Kênh truyền hình Ngôi sao của Nga đã tiết lộ, biên đội tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đã âm thầm thực hiện vụ phóng tên lửa diệt gọn mục tiêu trên biển là chiếc tàu cỡ lớn chỉ bằng 1 phát bắn duy nhất.

Cùng với màn phóng tên lửa Moskit từ chiến hạm, tiêm kích Su-30SM cũng đã dội bom tấn công chính xác mục tiêu. Theo kịch bản cuộc diễn tập được công bố, Hải quân Nga muốn huấn luyện nhuần nhuyễn đòn đánh phối hợp giữa chiến hạm và chiến đấu cơ với mục tiêu cỡ lớn trên biển.

Tên lửa Moskit phóng từ biển. Ảnh: Đất Việt

Tên lửa Moskit phóng từ biển. Ảnh: Đất Việt 

Theo trưởng bộ phận thông tin của Hạm đội Biển Đen, Đại tá Hải quân Vyacheslav Trukhachev, vụ phóng tên lửa hành trình này nằm trong kế hoạch đã được nghiên cứu phù hợp với điều kiện huấn luyện chiến đấu của Hạm đội Biển Đen ngoài khơi bờ biển bán đảo Crimea.

Vị đại diện này cho biết, tên lửa Moskit được sử dụng trong cuộc tập trận có tầm hoạt động lên tới trên 100km khi bay thấp và 250 km khi bay cao với tốc độ trên Mach 2. Khi cách mục tiêu 9 km tên lửa sẽ khởi động hệ thống bảo vệ và bay theo quỹ đạo "con rắn" tới mục tiêu.

Một tên lửa Moskit có thể tiêu diệt các tàu tuần dương trọng tải lên tới 20.000 tấn, gây hư hỏng nặng cho tàu sân bay và 15-17 tên lửa có khả năng tiêu diệt nhóm tàu Hải quân.

Để thực hiện được đòn đánh kinh hoàng với đối phương, Moskit có trọng lên tới lượng 4.5 tấn. Với kích cỡ này, Moskit là một trong những tên lửa chống hạm có kích cỡ lớn nhất hiện nay và được đánh giá là loại tên lửa chống tàu tốt nhất trên thế giới.

Liên quan tới các cuộc tập trận tên lửa này, trước đó, Nga cũng đã tổ chức cuộc tập trận trên bán đảo Crimea, quân đội Nga đã bắn thử nhiều hệ thống tên lửa trên hạm và bờ biển.

Tên lửa 'cứ bắn là trúng' của Mỹ khiến đối phương 'không lối thoát'(VietQ.vn) - Với hàng nghìn quả được sử dụng trong chiến tranh, tỷ lệ bắn trúng 90%, AGM-65 Maverick được xem là tên lửa không đối đất thành công nhất của nước Mỹ.

Trên biển, Hạm đội Biển Đen sử dụng các tên lửa có cánh Moskit bố trí trên tàu tên lửa đệm khí Samum. Trên bờ biển Crimea, binh lính của Hạm đội Biển Đen bắn thử hệ thống phòng thủ bờ biển Bal. Cuộc tập trận có sự tham gia của 10 chiến hạm, 5 tàu bảo đảm, 5 máy bay và trực thăng.

Tên lửa chống tàu Moskit trang bị tên lửa có cánh 3M-80 dùng để tiêu diệt các loại tàu nổi, các phương tiện vận tải trong thành phần của nhóm tàu tấn công, binh đoàn đổ bộ đường biển, các tàu riêng lẻ có lượng choán nước đến 20.000 tấn với vận tốc hành trình đến 100 hải lý/h trong mọi điều kiện thời tiết ở nhiệt độ môi trường từ –25 đến +50độC.

Tên lửa 3M-80 “Moskit” thuộc lớp tên lửa chống tàu hạng nhẹ, được chế tạo theo sơ đồ khí động lực học, được chế tạo từ hợp chất titan, thép và sợi thủy tinh, ngoài ra được trang bị động cơ hỗn hợp 3D83.

Theo truyền thông Nga, không phải ngẫu nhiên Nga lại tiến hành tập trận diệt mục tiêu cỡ lớn trên biển bằng tên lửa hạng nặng như Moskit, mà được cho là động thái đáp trả của Nga tới đối phương.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang