Lạnh xương sống vũ khí siêu thanh 'đỉnh' nhất thế giới diệt mục tiêu nhanh gọn

author 22:00 16/07/2017

(VietQ.vn) - Với tốc độ tối đa lên tới Mach 3, tên lửa P-270 Moskit chính là vũ khí quân sự đối hạm nhanh nhất thế giới hiện nay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa P-270 Moskit được mệnh danh là “rồng lửa con muỗi” siêu thanh đáng sợ của Nga. Nó vốn được thiết kế để phóng từ tàu, nhưng các biến thể sau đó giúp nó có thể phóng từ đất liền, dưới nước, hay trên không. Loại tên lửa này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Vũ khí này được sử dụng nhằm tiêu diệt các chiến hạm mặt nước, các tàu vận tải trong lực lượng các cụm chiến hạm công kích chủ lực, các lực lượng đổ bộ đường biển và các đoàn congvoa quân sự, các tàu cánh ngầm và các tàu chạy trên đệm khí.

 Tên lửa P-270 Moskit khai hỏa trên biển. Ảnh: Đất Việt

 Tên lửa P-270 Moskit khai hỏa trên biển. Ảnh: Đất Việt

 Với tốc độ tối đa lên tới Mach 3, tên lửa P-270 Moskit chính là tên lửa đối hạm nhanh nhất thế giới hiện nay. Tên lửa Moskit có thể đánh chìm tất cả các loại chiến hạm và vô hiệu hóa cả tàu sân bay. Với 15 – 17 tên lửa Moskit có thể tiêu diệt cả một cụm tàu hải quân công kích chủ lực.

Trong lần bắn thử nghiệm gần đây nhất vào hồi tháng 9/2016 tên lửa siêu thanh Moskit đã tiêu diệt chính xác các tàu chiến mô phỏng trên biển Đen. Tàu chiến tên lửa P-239 của Hạm đội biển Đen đã tiến hành phóng tên lửa hành trình siêu thanh vào mục tiêu mô phỏng “tàu chiến” của địch.

Trưởng bộ phận thông tin của hạm đội Biển Đen, đại tá Hải quân Vyacheslav Trukhachev đã thông báo rằng, vụ phóng tên lửa hành trình này nằm trong kế hoạch đã được nghiên cứu phù hợp với điều kiện huấn luyện chiến đấu của hạm đội biển Đen ngoài khơi bờ biển bán đảo Crimea.

Trong cuộc tập trận chiến lược này chúng đã tiêu diệt chớp nhoáng hoàn toàn mục tiêu mô phỏng tàu chiến địch. Tầm hoạt động của tên lửa này khoảng 10-120 km  khi bay thấp và 250 km khi bay  cao.

Với tốc độ hơn 2M sau khi phóng quỹ đạo của tên lửa có dạng “ngọn đồi”, sau đó giảm dần và tiếp tục bay ở độ cao khoảng 20 km và khi cách mục tiêu 9 km sẽ khởi động hệ thống bảo vệ và cuối cùng tiếp tục giảm tới 7 km so với đỉnh sóng và bay theo quỹ đạo “con rắn” tới mục tiêu.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, một tên lửa “Moskit” có thể tiêu diệt các tàu tuần dương trọng tải lên tới 20.000 tấn, gây hư hỏng nặng cho tàu sân bay và 15-17 tên lửa có khả năng tiêu diệt nhóm tàu Hải quân.

Tên lửa AIM-9X ' đỉnh’ nhất thế giới của Mỹ khiến đối phương sợ chết khiếp(VietQ.vn) - Tên lửa AIM-9X là thế hệ tên lửa không đối được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy kết hợp với vây lái ở mũi mang lại khả năng cơ động cao trong phạm vi hẹp.

Loại tên lửa này thực tế không thể tránh bởi vì nó phát hiện và tới mục tiêu chỉ sau 3-4 s. P-270 Moskit có trọng lượng 4.5 tấn, dài 9.74 m, đường kính thân 0.8 m. Với kích cỡ này, P-270 là một trong những tên lửa chống hạm có kích cỡ lớn nhất hiện nay và được các chuyên gia cho rằng đây là loại tên lửa chống tàu tốt nhất trên thế giới.

Tên lửa hành trình chống hạm P-270 Moskit do cục thiết kế MKB Raduga phát triển từ những năm 1970 cho nhiệm vụ tiêu diệt chiến hạm mặt nước, tàu vận tải trong lực lượng các cụm chiến hạm công kích chủ lực, lực lượng đổ bộ đường biển và đoàn công vụ quân sự, tàu cánh ngầm và tàu đệm khí.

Nó có thể tiêu diệt tất cả các tàu có tốc độ tối đa nhỏ hơn 100 hải lý/h, trong điều kiện nhiễu xạ của trang thiết bị tác chiến điện tử đối phương và các vụ nổ, trong mọi điều kiện khí tượng và thời tiết.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang