Tên lửa S-400 Triumf Nga hạ gục mục tiêu chớp nhoáng ở cự ly 400km

author 21:00 23/02/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa S-400 Triumf của Nga có thể tiêu diệt các thiết bị bay, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật, máy bay chiến lược và chiến thuật có tầm hoạt động không quá 3.500km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức trên báo VnMedia, thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (22/2), tên lửa S-400 Triumf của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga được triển khai tại Moscow vừa tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại bãi thử Ashuluk. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong cuộc tập trận, hệ thống tên lửa S-400 Triumf đã bắn trúng mục tiêu đạn đạo ở cả tầm cao và tầm thấp”. Ngoài ra, binh lính thuộc lữ đoàn tên lửa S-400 Triumf còn phá hủy được 10 mục tiêu giả định tên lửa đạn đạo và tên lửa chiến thuật của kẻ thù".

Tên lửa S-400 Triumf là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung đến tầm xa, có thể tham gia tấn công hiệu quả tất cả các mục tiêu ở trên không trong tương lai.

 Tên lửa S-400 Triumf, hệ thống tên lửa hiện đại nhất của Nga. Ảnh: Zing News

 Tên lửa S-400 Triumf, hệ thống tên lửa hiện đại nhất của Nga. Ảnh: Zing News

Loại tên lửa tối tân này do Tập đoàn NPO Almaz-Antey thiết kế và phát triển. Nó được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu quân sự và dân sự khỏi sự tấn công của máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Tên lửa S-400 Triumf được đánh giá là một trong những loại tên lửa hiện đại nhất thế giới có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao từ 5m đến 30km trong phạm vi 400km. Những mục tiêu mà tên lửa S-400 Triumf có thể tiêu diệt là các thiết bị bay, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, máy bay do thám, máy bay chiến lược và chiến thuật có tầm hoạt động không quá 3.500km và tốc độ bay tối đa 4,8 km/s. S-400 Triumf có thể tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, trong môi trường có nhiễu cường độ mạnh và chế áp điện tử cao.

Theo TTXVN, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống tên lửa phòng không mới S-400 Triumf đã bắt đầu được đưa vào trực chiến từ ngày 11/1/2017. Tên lửa S -400 Triumf được triển khai với nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Moskva và khu vực trung tâm công nghiệp.

Tên lửa S -400 Triumf được triển khai với nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Moskva và khu vực trung tâm công nghiệp. Ảnh: TTXVN

Tên lửa S -400 Triumf được triển khai với nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Moskva và khu vực trung tâm công nghiệp. Ảnh: TTXVN 

Thông tin trên trang mạng của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Từ ngày 11/1, trung đoàn tên lửa S-400 Triumf bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ không phận của Moskva cùng toàn bộ khu vực công nghiệp trung tâm là thành phố Podolsk, vùng Moskva. Dự kiến, đại diện các cơ quan truyền thông sẽ được chứng kiến nghi thức bắt đầu nhiệm vụ trực chiến của đơn vị tên lửa S-400 Triumf".

Theo giới phân tích quân sự, tên lửa S-400, hệ thống tên lửa hiện đại nhất của Nga, được xem là “nền móng” cho hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không của Nga tới năm 2020.

S-400 Triumf có thể làm việc tự động và hầu như không có sự tham gia của con người. Hệ thống tự động phát hiện mục tiêu, xác định tọa độ, độ cao, hướng bay và lập tức cung cấp các tham số cơ bản cho trắc thủ. Còn trắc thủ thì chuyển thông tin cho tiểu đoàn trưởng để ra quyết định thực hiện các hành động tiếp theo.

Quân đội Nga bắt đầu phát triển S-400 Triumf từ cuối những năm 1990. Ảnh: VNMedia

Quân đội Nga bắt đầu phát triển S-400 Triumf từ cuối những năm 1990. Ảnh: VNMedia 

Theo Zing News, Quân đội Nga bắt đầu phát triển S-400 Triumf từ cuối những năm 1990. Ban đầu, nó được gọi là S-300PMU3. Văn phòng thiết kế Trung ương Almaz là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện dự án. Về cơ bản, S-400 là phiên bản nâng cấp toàn diện từ S-300PMU2.

Cấu hình của hệ thống gồm: Radar trinh sát 91N6E với phạm vi tìm kiếm mục tiêu tới 600 km. Radar điều khiển hỏa lực 92N6E có khả năng dẫn bắn cho tên lửa ở cự ly 400 km, radar nhìn vòng mọi độ cao 96L6E. Xe chỉ huy trung tâm 55K6E, xe tiếp đạn, xe mang phóng. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mỗi tiểu đoàn S-400 có thể tấn công đồng thời 36 mục tiêu khiến đối phương không kịp trở tay.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang