Tên lửa siêu mạnh mới nhất của Nga biến mọi khí tài đối thủ thành phế liệu lạc hậu

author 16:05 03/08/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa KS-172 là vũ khí do Nga chế tạo nhằm tiêu diệt máy bay ném bom chiến lược và máy bay trang bị hệ thống chỉ huy cảnh báo sớm của đối đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo nguồn tin quân sự từ một tờ báo Nhật Bản, hiện nay tên lửa KS-127 vẫn đang được Nga tiến hành các giai đoạn thử nghiệm. Với sự ra đời của tên lửa này chắc chắn sẽ khiến cho nhiều khí tài của các cường quốc trở nên lạc hậu.

Ý tưởng nghiên cứu và phát triển ra tên lửa này đã được nhà khoa học chính trị Nga Dmitry Verkhoturov dựa theo thiết kế tên lửa Meteor của Anh-Đức-Pháp.

Nhà khoa học chính trị Nga Dmitry Verkhoturov cho biết, nhiệm vụ của tên lửa KS-172 là tiêu diệt máy bay ném bom chiến lược và máy bay trang bị hệ thống chỉ huy cảnh báo AWACS. Do đó, dự án chung của Nhật và Anh đã lạc hậu so với các tên lửa mà quân đội Nga đang được trang bị.

 Tên lửa KS-172 của Nga khiến nhiều đối thủ phải run sợ mỗi khi đối mặt.

 Tên lửa KS-172 của Nga khiến nhiều đối thủ phải run sợ mỗi khi đối mặt. 

Các mô hình mới của tên lửa KS-172 được Nga có nhiều nét tương đồng với tên lửa phòng không tầm trung Buk. Quả đạn được cho là có chiều dài 6 m cùng tầng đẩy sơ tốc dài 1,4 m, đường kính 0,4 m, sải cánh 0,6 m và nặng 748 kg.

Tên lửa KS-172 có thể đạt tốc độ hơn 4.000 km/h, chịu quá tải gấp 12 lần trọng lực và mang đầu đạn nổ mảnh. Theo tiết lộ thì quá trình phát triển tên lửa KS-172 tập trung chủ yếu vào đầu dò radar, hệ thống lái tự động, khả năng kháng nhiễu và tổ hợp điều khiển bằng vector luồng phụt 3D.

Về cơ chế hoạt động của tên lửa này phần lớn hành trình tới mục tiêu của KS-172 được hiệu chỉnh bằng hệ thống dẫn đường quán tính. Ngoài ra, tên lửa này còn được trang bị đầu dò radar chủ động, được cải tiến từ mẫu Agat 9B-1103M trên tên lửa đối không tầm trung R-27R. Đặc điểm vượt trội của dòng tên lửa này có khả năng khóa mục tiêu lớn cỡ tiêm kích từ khoảng cách 40 km.

Syria chìm trong biển lửa, vũ khí Nga ‘xung trận’ diệt tận gốc IS (VietQ.vn) - Máy bay ném bom Su-34 là vũ khí đang được Nga, Syria oanh kích phiến quân IS. Đây được coi là vũ khí sở hữu tính năng vượt trội nhất của Không quân Nga.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, mặc dù sở hữu nhiều tính năng vượt trội nhưng thực tế các máy bay của Nga hiện chưa cần trang bị loại tên lửa tầm xa này chính vì thế rất có thể nó sẽ chưa được biên chế vào không quân Nga. 

Ngoài tên lửa mới trên, các nguồn tin công khai cho thấy, Nga đang phát triển thêm nhiều mẫu tên lửa đối không tầm xa để trang bị cho tiêm kích thế hệ 5. Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho Mỹ, buộc nước này phải theo dõi chặt chẽ và tìm biện pháp đối phó trong những năm tới.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang