Tên lửa mạnh tuyệt đối của Nga luôn sẵn sàng 'trảm' bất cứ đối thủ nào nếu đụng độ

author 19:15 17/07/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa Bulava do Nga chế tạo, mà theo nhận định của các chuyên gia quân sự thì đây sẽ là vũ khí không thể xâm phạm.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo phân tích của các nhà quân sự, tên lửa Bulava sẽ trở thành vũ khí giúp Nga có thể “trảm” bất kỳ đối thủ nào nếu muốn đụng độ. Đây cũng sẽ là vũ khí chính trong quân đội Nga và là thành phần của bộ ba hạt nhân của Nga cho đến năm 2040. Được biết, hiện nay tên lửa này được trang bị cho các tác ngầm hiện đại có độ ồn thấp lớp Borey.

Các nhà phân tích tin rằng, loại vũ khí này của Nga là loại vũ khí tuyệt đối, tức là nếu tấn công mục tiêu thì 100% mục tiêu bị tiêu diệt. Việc Nga trang bị hạm đội tàu ngầm cùng với loại vũ khí siêu mạnh trở thành thách thức đối với Mỹ và NATO.

Lý do gì mà các chuyên gia lại khẳng định sức mạnh tên lửa Bulava là “vô đối” như vậy? Thực tế, tên lửa đạn Bulava là vũ khí sử dụng nhiên liệu rắn ba tầng có khả năng mang 6 đầu đạn tự dẫn có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự lý siêu xa trong bán kính 9000 km.

 Tên lửa Nga mang sức mạnh khủng khiếp được khai hỏa từ tàu ngầm.

 Tên lửa Nga mang sức mạnh khủng khiếp được khai hỏa từ tàu ngầm. 

Hiện nay Bulava cùng với 2 loại tên lửa liên lục địa đất liền RS-12M và RS-24 đang là xương sống cho lực lượng tên lửa chiến lược của Nga. Bulava có thể được bắn từ vị trí nghiêng và trong lúc tàu ngầm đang chuyển động. Do quỹ đạo bay không quá cao nên Bulava còn được gọi là tên lửa đạn đạo lưỡng tính.

Theo các nhà thiết kế của Viên công nghệ nhiệt Moscow cũng đưa ra một phiên bản đặc biệt của Bulava chỉ mang 1 đầu đạn duy nhất nhưng sức công phá lên đến 500 kiloton, dùng để tấn công những mục tiêu trọng điểm, cần phá hủy triệt để.

 Nga chuẩn bị sở hữu vũ khí 'quái vật' kỳ lạ nhất hành tinh(VietQ.vn) - Tàu sân bay hạt nhân Ekranoplan là vũ khí do Nga chế tạo ngay từ thời còn là Liên Xô. Đây là vũ khí có thiết kế độc và lạ nhất thế giới.

Tính năng vượt trội của tên lửa Bulava hơn hẳn loại tương tự của phương Tây đó là quỹ đạo bay của chúng. Nhờ được trang bị hệ thống tác chiến điện tử Rychag làm cho chúng khó bị đánh bại hơn hẳn so với đối thủ, đặc biệt là giảm khả năng bị đánh chặn bởi các thiết bị phòng không.

Hiện nay Nga đang có 5 tàu ngầm mang tên lửa này đang được xây dựng thuộc dự án hiện đại hóa Borey-A, sau năm 2023 sẽ có thêm 6 tàu ngầm thuộc dự án này được xây dựng. Sau khi hoàn thanh và đi vào hoạt động cùng với 3 tàu ngầm lớp 955 Borey, Hải quân Nga sẽ có tổng cộng 14 tàu ngầm chiến lược mới.

Tàu ngầm Borey và Bulava có thể được triển khai ở hầu hết tất cả các đại dương trên thế giới, và với phạm vi của tên lửa cho phép đánh bại bất cứ mục tiêu, ví dụ như các bệ phóng tên lửa trên mặt đất của kẻ thù.

Được biết, thời gian gần đây Nga đã tiến hành các cuộc thử nghiệm đối với tên lửa này trên tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky tại vùng biển Bạch Hải đến đích ấn định trên thao trường Kura ở Kamchatka.

Chuyên gia Christensen cho rằng, trong lần phóng thử 4 quả tên lửa Bulava đã được phóng trong 20 giây, tương ứng với mỗi phút có thể phóng 12 quả tên lửa. Sức hủy diệt của nó vô cùng khủng khiếp mà chuyên gia này cho biết nó tương đương với 160 quả bom Mỹ từng ném xuống Hiroshima.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang