Tên lửa SM-6 Mỹ- vũ khí đánh chặn xa và nguy hiểm nhất Mỹ

author 21:03 07/05/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa SM-6 là vũ khí đánh chặn có khả năng diệt mục tiêu ngoài đường chân trời với độ chính xác cực cao.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa SM-6 đã được Mỹ thử cú đánh chặn phòng không gần đây nhất vào tháng 9/2016. Được biết tên lửa này phóng lên từ tuần dương hạm lớp Ticonderoga mang tên USS Princeton trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Baseline.

Theo giới chức quân sự nước này cho biết thì đây là cú đánh chặn phòng không xa nhất trong lịch sử của tàu chiến Mỹ. Vì trước đó vào hồi tháng 1/2016, tên lửa SM-6 cũng đã bắn thử nhưng với tầm bắn kém hơn rất nhiều. Đây cũng là lần thử nghiệm bắn đạn thật lần thứ 10 liên tiếp của NIFC-CA để trình diễn khả năng đánh chặn mục tiêu từ xa ngoài đường chân trời của hệ thống này, tin tức trên báo VnExpress.

Tên lửa SM-6 là vũ khí đánh chặn có độ chính xác cực cao của Mỹ. Ảnh: Đất Việt

Tên lửa SM-6 là vũ khí đánh chặn có độ chính xác cực cao của Mỹ. Ảnh: Đất Việt 

Cũng theo các chuyên gia quân sự, cuộc thử nghiệm mới nhất cũng đã chứng tỏ hiệu quả của NIFC-CA trong khái niệm chuỗi tiêu diệt trên biển của dòng tên lửa này.

Các chuyên gia giải thích thêm, NIFC-CA là yếu tố thay đổi cuộc chơi với hải quân Mỹ, vì nó gia tăng phạm vi phát hiện, phân tích và đánh chặn mục tiêu trên biển. Cuộc thử nghiệm này là một thành công vang dội, sẽ định hình tương lai chiến tranh trên biển từ các tàu chiến.

Dù được Hải quân Mỹ ca ngợi là cú đánh chặn lịch sử nhưng lực lượng này không tiết lộ tầm xa của cuộc thử nghiệm này, tuy nhiên theo những gì từng được Hải quân Mỹ công bố, tầm bắn tối đa của SM-6 chỉ vào khoảng 240km, độ cao diệt mục tiêu 33km và tốc độ hành trình Mach 3,5, theo báo Đất Việt.

Theo nhà sản xuất, tên lửa SM-6 là siêu tên lửa phòng không tầm xa cấp chiến thuật được phát triển cho các tàu chiến của Mỹ để bảo vệ và mở rộng phạm vi chống lại tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái và máy bay chiến đấu của đối phương.

Tên lửa KN-14 của Triều Tiên có thể diệt mục tiêu 'nhanh gọn' ở cự ly 12.000km(VietQ.vn) - Tên lửa KN-14 của Triều Tiên là một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa hạt nhân có tầm bắn khủng khiếp có thể lên tới 12.000km.

Tên lửa được phóng từ các bệ phóng thẳng đứng tiêu chuẩn Mk.41, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly ngoài vùng phát hiện của radar. Chiến công trong những cuộc thử nghiệm trước đây, tên lửa SM-6 đã đánh chặn thành công tên lửa hành trình siêu âm tầm ngắn, tên lửa hành trình cận âm tầm thấp và tên lửa hành trình cận âm tầm trung. Và với những gì được nhà sản xuất Raytheon công khai, tên lửa SM-6 xứng đáng là loại tên lửa đánh chặn thuộc top đầu thế giới.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang