Vũ khí Syria tiếp tục gầm thét trút hỏa lực kết liễu phiến quân IS

author 19:15 09/05/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa Golan-300 vừa được Syria tiến hành khai hỏa để tìm diệt các tay súng phiến quân IS. Được biết trong cuộc chống khủng bố IS, Syria đã nhiều lần dùng vũ khí này để hạ gục đối thủ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo đăng tải của kênh truyền hình ANNA News, ngày 8/5 các đơn vị quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine đã biến quận Yarmouk thành mục tiêu hủy diệt của lực lượng pháo binh – tên lửa nhằm kết liễu các tay súng phiến quân IS cố thủ trong Trại tị nạn Yarmouk.

Cuộc tấn công của tên lửa được coi là Golan-300 gây hiệu ứng khủng khiếp với những làn sóng xung kích tương tự như sóng xung kích một vụ nổ hạt nhân. Các cảnh quay của video cho thấy, 7 tay súng IS thiệt mạng, một số đường hào chiến đấu trên tuyến đường 30 trong quận Trại tị nạn Yarmouk bị phá sập.

Syria dùng tên lửa Golan-300 tiêu diệt phiến quân IS.

Syria dùng tên lửa Golan-300 tiêu diệt phiến quân IS. 

Nói tới dòng tên lửa này, theo các nguồn tin quân sự, về cấu tạo của tổ hợp tên lửa Golan tương đối đơn giản. Cấu trúc giống như đạn phóng lựu với liều phóng, không có hệ thống điểu khiển, ngắm bắn cơ khí và tầm bắn không lớn. Điểm khác biệt duy nhất của tên lửa Golan là đương lượng thuốc nổ cực lớn nên sức phá hủy chính là điểm mạnh của loại vũ khí kinh khủng này.

Loại tên lửa này mang các đầu đạn nặng nề tương tự như các quả bom, tàn phá mọi thứ xung quanh với sức hủy diệt lớn. Việc Sư đoàn cơ giới số 4 phải dùng đến vũ khí hạng nặng để tấn công phiến quân Hồi giáo tại Đông Damascus cho thấy sự khốc liệt trên chiến trường và quyết tâm phá hủy mục tiêu của khủng bố nhanh nhất.

Trước đó, truyền thông Syria cũng đã công bố các video các tổ hợp Golan-200, Golan-300 và Golan-400 liên tục phóng hàng trăm tên lửa vào các vị trí của phiến quân nhằm mở đường cho lực lượng mặt đất tiến quân. Tất cả các tổ hợp tên lửa nói trên đều thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 tinh nhuệ của quân đội Syria.

Đặc biệt hiệu quả là tổ hợp Golan 400 được thiết kế cơ bản là một ống phóng tên lửa mặt đất (IRAM) gồm 3 ống phóng đặt trên khung gầm xe vận tải bốn bánh.

Lý do Nga điều cấp tốc vũ khí ‘xe tăng bay’ tới Syria (VietQ.vn) - Trực thăng tấn công Mi-35M là vũ khí chiến đấu đa năng hiện đại bậc nhất thế giới của Nga mới được vào biên chế đã được điều ngay tới chiến trường Syria.

Tên lửa này tương đối đơn giản, có cấu trúc giống như đạn phóng lựu với liều phóng, không có hệ thống điểu khiển, ngắm bắn cơ khí và tầm bắn không lớn. 

Để đối phó lại với chiến tranh đường phố và hầm ngầm trên vùng ngoại ô miền đông Damascus, quân đội Syria sử dụng tổ hợp phóng tên lửa Golan 400 như là một phương tiện chiến đấu rẻ tiền, nhằm đánh phá hệ thống phòng thủ của phiến quân Hồi giáo. Loại tên lửa này mang các đầu đạn nặng nề tương tự như các quả bom, tàn phá mọi thứ xung quanh với sức hủy diệt lớn.

Song song với những đòn đánh mạnh trên chiến trường, quân đội Syria cùng ngày đưa ra tối hậu thư cho phiến quân cơ hội cuối cùng để đầu hàng, nhanh chóng rời khỏi các vùng ngoại ô Harasta, Arbin, Jobar, và Ayn Tarma ở Đông Damascus.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang