Tên lửa Triều Tiên đang phát triển uy lực 'khủng' lại khiến đối phương ‘sôi máu’

author 21:17 03/07/2017

(VietQ.vn) - Triều Tiên lại vừa tuyên bố rằng nước này tiếp tục phát triển tên lửa có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên Trái Đất khiến cho đối phương lại như ngồi trên lửa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Quốc hội Triều Tiên năm 2016 đã quyết định chọn ngày 3/7 hàng năm làm Ngày Lực lượng chiến lược để đánh dấu thời điểm thành lập lực lượng này từ năm 1999. Đây là lực lượng chính chịu trách nhiệm phát triển chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Theo thông tin trên báo Triều Tiên, tên lửa đang được Lực lượng chiến lược Triều Tiên phát triển có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên Trái Đất. Đặc biệt, đối phương không thể theo dõi và đánh chặn các tên lửa này do không thể theo kịp tốc độ sau khi rời bệ phóng cũng như trong quá trình bay của tên lửa. 

Tên lửa Triều Tiên khai hỏa. Ảnh: VietNamNet

Tên lửa Triều Tiên khai hỏa. 

Ngoài ra, Bình Nhưỡng được cho là đang tập trung phát triển các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gắn đầu đạn hạt nhân với khả năng tấn công các lục địa cực xa. 

Đặc biệt, theo Schilling ước tính, Triều Tiên sẽ có tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu lỏng có khả năng bắn tới Mỹ vào năm 2020 và tên lửa dùng nhiên liệu rắn vào năm 2025.

Dưới sự giám sát của Washington, Triều Tiên đã chế tạo, thử nghiệm và hoàn thiện một thế hệ các tên lửa tầm trung mới. Việc này mở ra khả năng Triều Tiên sẽ làm Washington ngạc nhiên hơn nữa, lần này là tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa có khả năng đe dọa khu vực đất liền của đối phương. Với diễn tiến như hiện thời của Triều Tiên, câu hỏi đặt là khi nào, chứ không phải nếu.

Trước đó, ngoài tên lửa Pukguksong-2, Triều Tiên đã thử thành công một loại tên lửa tầm trung dùng nhiên liệu lỏng khác (Hwasong 12) và một tên lửa đạn đạo Scud-b.

Tên lửa Triều Tiên đang ấp ủ phát triển có thể diệt mục tiêu ở bất cứ đâu trên Trái đất.

Tên lửa Triều Tiên đang ấp ủ phát triển có thể diệt mục tiêu ở bất cứ đâu trên Trái đất. 

Chỉ tính riêng từ tháng 5 đến nay, sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên thệ nhậm chức, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử tên lửa đạn đạo. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục thử tên lửa và hạt nhân vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai, bất chấp mọi sức ép của cộng đồng quốc tế.

Theo Reuters, tháng trước, một tên lửa do Triều Tiên phóng đã bay lên khoảng không vũ trụ ở độ cao gấp năm lần so với Trạm vũ trụ quốc tế. 

Theo các chuyên gia, về mặt nguyên tắc, tên lửa có thể bay càng cao thì càng có thể bay xa. Tuy nhiên, ông Joshua Pollack, Tổng biên tập tạp chí Không phổ biến vũ khí hạt nhân (Nonproliferation Review) có trụ sở tại Washington nêu rõ: "Thay vì tránh phóng những tên lửa đạn đạo tầm xa rơi xuống hoặc bay qua lãnh thổ Nhật Bản, Triều Tiên đã phóng những tên lửa gần như theo phương thẳng đứng".

Theo ông Pollack, Triều Tiên thường không phóng những tên lửa tới những độ cao như vậy để thử tầm bay và các nước khác cũng vậy do có nhiều nước ở xung quanh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang