Tên lửa mới của Triều Tiên tầm bắn ‘khủng’ khiến đối thủ phải dè chừng

author 19:03 23/06/2017

(VietQ.vn) - Sau hàng loạt vụ phóng tên lửa, mới đây Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo có khả năng bay xa tới hơn 5000km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo một quan chức Mỹ nói với Reuters, vụ thử nghiệm được cho là diễn ra hôm 21/6 ở bãi phóng vệ tinh Sohae, là nơi các vụ thử công nghệ tên lửa tương tự đã diễn ra 3 lần trong tháng ba vừa qua, báo VnExpress đưa tin.

Một quan chức Mỹ giấu tên đánh giá, vụ thử nghiệm mới nhất (trong loạt phóng thử động cơ tên lửa và tên lửa trong năm nay của Triều Tiên) có thể là để phục vụ cho giai đoạn nhỏ nhất của một động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa, quan chức Mỹ đề nghị giấu tên cho hay.

 Tên lửa Triều Tiên được thử nghiệm. Ảnh: VnExpress

 Tên lửa Triều Tiên được thử nghiệm. Ảnh: VnExpress

Một quan chức Mỹ thứ hai cũng xác nhận, vụ thử đã diễn ra song không công bố thêm chi tiết về loại bộ phận tên lửa được thử hoặc liệu nó có phù hợp với chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hay không.

Hiện Mỹ cách Triều Tiên 9.000 km. Trong khi đó, tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bay tối thiểu là 5.500km song một số được chế tạo để bay xa 10.000 km hoặc hơn.

Theo tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, thông báo, hàng loạt vụ thử vũ khí chiến lược trong thời gian gần đây cho thấy vụ phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa không còn quá xa với chúng tôi.

Tuyên bố trên ám chỉ Bình Nhưỡng đã không ngừng cải tiến công nghệ tên lửa của họ kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un phát biểu trong thông điệp đầu năm rằng quốc gia này đang trong giai đoạn cuối của tiến trình phát triển công nghệ ICBM.

Tên lửa Triều Tiên khai hỏa. Ảnh: VietNamNet

Tên lửa Triều Tiên khai hỏa. Ảnh: VietNamNet 

Trước đó, báo VietNamNet đưa tin, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa hành trình chống hạm tầm ngắn từ bờ biển phía đông. Theo quân đội Hàn Quốc, các tên lửa đã bay được khoảng 200km. Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên cầm quyền vào ngày 10/5.

Bình Nhưỡng gần đây cũng đã phóng nhiều loại tên lửa khác nhau, bao gồm một tên lửa đạn đạo tầm trung mới và một tên lửa đất đối không. Theo bài báo trên Rodong Sinmun nhấn mạnh, thành công vĩ đại của vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, mà chúng tôi chắc chắn sẽ đạt được, sẽ đánh dấu một bước ngoặt mang tính lịch sử trong thất bại của các chính sách thù địch của Mỹ nhằm chống lại chúng ta. 

Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cũng cảnh báo, Bình Nhưỡng đã nắm được công nghệ để tấn đối phương với một tên lửa được gắn đầu đạn hạt nhân.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang