Tên lửa Zircon - vũ khí có tốc độ khủng khiếp khiến đối phương hoảng sợ

author 21:30 06/06/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Zircon là một vũ khí quân sự có khả năng bay với tốc độ khủng khiếp 4.600 dặm/giờ luôn khiến địch phải lo lắng mỗi khi nó khai hỏa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức mới nhất trên báo VietNamNet, Nga vừa khiến thế giới bất ngờ khi thử nghiệm thành công tên lửa Zircon sớm hơn kế hoạch đúng 1 năm. Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, sự xuất hiện của tên lửa Zircon sẽ làm cho hệ thống chống tên lửa đối phương trở thành lỗi thời thậm chí trở thành vô dụng.

The Washington Times bổ sung, thiết kế này là "bước nhảy vọt" trong việc chế tạo "vũ khí không đối xứng" có khả năng chống tấn công hạt nhân. Theo dự đoán, tên lửa Zircon sẽ được triển khai trên tàu tuần dương động cơ hạt nhân Piotr Veliky.

Các nhà phân tích cho rằng, tên lửa Zincon có khả năng bay với tốc độ 4.600 dặm một giờ, tức gấp sáu lần tốc độ âm thanh và không còn là mục tiêu dễ dàng cho các hệ thống c hống tên lửa.

 Tên lửa Zircon khiến mọi hệ thống đánh chặn bất lực. Ảnh minh họa

 Tên lửa Zircon khiến mọi hệ thống đánh chặn bất lực. Ảnh minh họa

Chuyên gia quân sự Nga Vladimir Tuchkov nêu nhận định rằng, tên lửa Zircon sẽ được trang bị cho quân đội Nga trong giai đoạn 2018-2020. Theo kế hoạch, tên lửa Zircon sẽ được triển khai trên tàu tuần dương động cơ hạt nhân Piotr Veliky vào năm 2022. Chuyên gia Mỹ cho rằng, tên lửa có khả năng bay với tốc độ Mach 6 và không còn là mục tiêu dễ dàng cho các hệ thống chống tên lửa.

Được biết, báo Đất Việt đưa tin, ngay trước khi cuộc thử nghiệm này được công khai, tờ Daily Mail khẳng định rằng, chỉ cần một đòn đánh của tên lửa này cũng đã đủ khiến siêu tàu sân bay của địch phải nằm lại đáy biển.

Nguồn tin này cho biết, muốn thoát khỏi cú đánh chết người từ tên lửa Zincon, tàu sân bay đối phương không còn cách nào khác là luôn phải nằm ngoài tầm với của tên lửa Zircon. Các máy bay và trực thăng sẽ không đủ nhiên liệu bay đến mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ và quay trở lại boong tàu. Điều này có nghĩa rằng các cuộc tấn công từ tàu sân bay là vô giá trị.

Tên lửa Hwasong-12- vũ khí bí ẩn uy lực nhất của Triều Tiên (VietQ.vn) - Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên là vũ khí quân sự có thể nói cho tới thời điểm hiện tại vẫn là một bí ẩn khiến thế giới không khỏi hoang mang.

Chuyên gia hải quân Pete Sandeman cho biết: Một vấn đề nghiêm trọng được đặt ra đối với việc bảo vệ tàu nổi trước tên lửa siêu thanh. Thời gian để phản ứng lại là quá ít, ngay cả khi mục tiêu đã được phát hiện, thì các phương tiện phòng thủ hiện đại cũng không thể tiêu diệt nó.

Thậm chí nếu có thể bắn hạ tên lửa bằng các loại vũ khí tầm gần các mảnh vỡ tên lửa có động năng lớn vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng cho con tàu. Theo kế hoạch trang bị được RIA Novosti dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, các siêu tuần dương hạm hạt nhân thuộc dự án 11.442M lớp Kirov mang tên Pyotr Veliky và Đô đốc Nakhimov hoàn thành năm 2022 sẽ là những phương tiện đầu tiên của Nga được trang bị tên lửa Zircon - loại vũ khí được trang bị để thay thế cho loại tên lửa đã cũ là P-700 Granit.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang