Tên Ronaldo được hâm mộ gấp 3 lần Messi

author 10:39 19/08/2015

(VietQ.vn) - Tiền đạo Lionel Messi là người được nhắc tới nhiều nhất ở mùa giải trước sau khi giúp Barcelona đoạt cú ăn ba, nhưng Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới là ngôi sao quen thuộc mỗi khi các ông bố, bà mẹ lựa chọn đặt tên cho con.

Nhiều bậc phụ huynh mượn tên Messi và Ronaldo để đặt tên cho con cái

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều đang là những siêu sao nổi bật nhất làng bóng đá thế giới. Cả hai hiện đang đầu quân cho hai CLB kình địch và thường xuyên ganh đua nhau trong các cuộc đua danh hiệu. Những so sánh giữa Ronaldo và Messi luôn thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Tất cả các cuộc đua tranh giữa hai ngôi sao này thường diễn ra cân tài, cân sức. Tuy nhiên, xét về mức độ phủ sóng ở Vương quốc Anh, CR7 hoàn toàn vượt trội so với chân sút Barca. Các bậc cha mẹ quốc đảo sương mù yêu thích cái tên Ronaldo hơn hẳn Messi. Chính vì thế, tên khai sinh Ronaldo của trẻ em nước Anh nhiều gấp 3 lần so với Messi.

Mức độ phủ sóng tại Anh của Ronaldo vượt trội so với Messi

Nếu như vào năm 2013, chỉ có 7 trẻ em tại Anh được đặt tên Ronaldo thì đến năm 2014, con số này đã tăng vọt lên thành 11 trẻ em. Tuy nhiên điều này cũng chẳng thấm tháp gì so với thời điểm Ronaldo còn khoác áo Man Utd vào năm 2007, khi có đến 21 trẻ em được đặt tên Ronaldo. Đây là giai đoạn mà CR7 vụt biến trở thành một siêu sao mới của bóng đá thế giới, giúp Man Utd thâu tóm các danh hiệu và dĩ nhiên, cái tên của anh cũng được nhiều CĐV yêu mến.

Trong khi đó, tên của Messi chỉ được người Anh dùng để đặt tên cho con cái bắt đầu từ năm 2009, bởi đó là thời điểm mà “El Pulga” bắt đầu toả sáng rực rỡ ở Barca, rồi sau đó trở thành tượng đài của bóng đá thế giới. Năm 2009 cũng là năm mà Messi đoạt giải Quả bóng vàng FIFA, và tài năng của anh bắt đầu được thừa nhận rộng rãi. Dù vậy, tên của Messi không được các bậc phụ huynh tại Anh yêu thích bằng Ronaldo khi trong năm 2014, chỉ có 4 trẻ em được đặt tên Messi.

Những gì mà Cục Thống kê của Vương quốc Anh đưa ra dấy lên những tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Fan của Ronaldo cho rằng việc tên của Ronaldo được đặt cho những trẻ em mới ra đời nhiều như vậy là vì ngoài tài năng xuất chúng, CR7 còn là một ngôi sao giàu lòng nhân ái, thích làm từ thiện và luôn tỏ ra thân thiện khi tiếp xúc với các CĐV. Ngược lại, các fan “ruột” của Messi cho rằng sở dĩ thần tượng của họ tỏ ra lép vế trước Ronaldo là vì Messi chưa từng chơi bóng tại Anh, nên việc không được yêu thích bằng Ronaldo là điều dễ hiểu chứ không phải xuất phát từ những nguyên nhân khác.

Dữ liệu lưu trữ cũng cho thấy, những ông bố, bà mẹ thường đặt tên cho con theo tên các cầu thủ vừa được bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Mặc dù vậy, điều đó không hẳn là không có những ngoại lệ.

Bất chấp mới gia nhập Barcelona cách đây 2 năm và chỉ được coi là “khán giả” trong cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, tên của tiền đạo người Brazil, Neymar được khá nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn để đặt tên cho con.

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang