Nhiều người nghĩ tên thương hiệu chỉ là sự lãng phí thời gian và tài nguyên, nhưng sự thực đó là quan niệm sai lầm!

author 13:35 27/12/2018

(VietQ.vn) - Đặt tên thương hiệu là một kĩ năng quan trọng hơn bạn tưởng. Đừng để mất đi lợi nhuận một cách đáng tiếc chỉ vì bạn đã bỏ quá ít thời gian để đặt tên.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Khi bạn chọn tên công ty, một số người sẽ nói với bạn rằng tên công ty không có bất kỳ giá trị hữu hình nào đối với doanh nghiệp. Tên chỉ là một sự lãng phí thời gian và tài nguyên. Tuy nhiên, trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy những cái tên dễ phát âm, dễ nhớ vượt trội hơn so với những cái tên gây khó chịu trên thị trường chứng khoán tới 33%. Làm thế nào thương hiệu của bạn gây dấu ấn trên thương trường?

Dưới đây là một số chia sẻ của Grant Polachek, Giám đốc Tiếp thị của công ty Inc 500 Squadhelp.com, nền tảng đặt tên số 1 thế giới, với gần 20.000 khách hàng, trong đó có các tập đoàn lớn nhất thế giới bao gồm Nestle, Philips, Hilton, Pepsi và AutoNation.

Một cái tên "yếu" sẽ không tạo nên một thương hiệu vững chắc

Trong thị trường ngày nay, ấn tượng đầu tiên quan trọng hơn bạn nghĩ. Thông thường, tên thương hiệu là điều đầu tiên khách hàng hoặc đối tác nghe về một doanh nghiệp. Thương hiệu của bạn kết hợp mọi thứ từ tên và biểu tượng đến sứ mệnh và lý tưởng của bạn. Nó bao gồm bạn là ai, tất cả nên ăn sâu và thể hiện qua tên thương hiệu.

 Ảnh: successfulstartup101.com

Nếu tên của bạn không “mạnh”, nó sẽ không thể hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn. Nếu cá nhân nghe thấy tên của bạn và không hiểu thương hiệu của bạn nói về điều gì, họ sẽ bỏ qua khá nhanh. Tên phải tạo ra câu hỏi về doanh nghiệp và gợi sự quan tâm của khách hàng. Hay đơn giản hơn, tên chính là tính cách của công ty bạn.

Thất bại trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng

Đối tượng của bạn có thể bị choáng bởi số lượng lựa chọn có sẵn trong thị trường ngày nay. Bạn có thể đang cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm độc đáo, nhưng không có một tên vững chắc cuốn hút khách hàng, bạn có thể mất người tiêu dùng. Nếu tên của bạn không khiến họ quan tâm ngay lập tức, họ sẽ chuyển sang doanh nghiệp tiếp theo mà không cần điều tra các dịch vụ bạn cung cấp. Điều này có nghĩa bạn sẽ mất đi các nguồn thu nhập tiềm năng.

Ngay cả khi tên thương hiệu chỉ thu hút được một vài khách hàng, thì cũng đáng để đầu tư thời gian và nguồn lực.

Mất đi khách hàng tiềm năng

Bạn cũng phải đảm bảo rằng tên thương hiệu của mình không làm mất lòng khách hàng tiềm năng. Những cái tên khó hiểu, không rõ ràng có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất đi một tỷ lệ lớn khách hàng. Tránh những cái tên khó hiểu vì nó có thể tiếp cận sai đối tượng mục tiêu của bạn do gửi sai thông điệp về thương hiệu.

Những cái tên gây khó chịu thậm chí còn nguy hiểm hơn những cái tên khó hiểu. Nếu tên của bạn vô tình gây khó chịu cho một nhóm người, bạn có nguy cơ không chỉ mất doanh số tiềm năng từ nhóm đó mà còn từ những người có quan hệ với nhóm bạn đã gây khó chịu.

Hãy nhớ rằng: Một cái tên đáng quên = Một thương hiệu đáng quên. Ngay cả khi khách hàng muốn chia sẻ tên thương hiệu của bạn với gia đình và bạn bè, nếu tên đó quá bình thường hoặc khó hiểu, chắc chắn họ sẽ không nhớ nó. Và khi đó bạn sẽ mất đi một nguồn doanh thu tiềm năng.

Năm 1995, Jeff Bezos đã tạo ra một cửa hàng sách trực tuyến tên Cadabra - một phiên bản ngắn hơn của từ ma thuật, abracadabra. Nhưng Bezos thấy rằng cái tên này không dễ để nói hay nhớ. Thật quá khó để khách hàng có thể hiểu được. Và một số người lại nghe nhầm thành Cadaver thay vì Cadabra khi họ ở trong một căn phòng ồn ào. Cuối cùng, Bezos đã đổi tên công ty của mình thành Amazon, và sau đó công ty thực sự tạo nên thành công cho ông.

Một cái tên tuyệt vời làm cho một thương hiệu trở nên đáng nhớ trong tâm trí khách hàng. Đáng để bạn dành thời gian và nguồn lực vào tên thương hiệu vì nó sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn trong tương lai.

Nguyễn Tùng (theo: successfulstartup101)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang