Tên trộm đang lục đồ trong phòng ngủ thì ca sĩ Mỹ Linh bật dậy

author 06:07 09/09/2015

(VietQ.vn) - Ca sĩ Mỹ Linh đang say giấc nồng trong căn biệt thự tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội thì chợt giật mình tỉnh giấc khi thấy một kẻ lạ trong phòng ngủ.

Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn đồng thời tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Ngô Văn Minh (SN 1995) và Hoàng Anh Trung (SN 1996), cùng quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

trộm đột nhập nhà ca sĩ Mỹ Linh

Hai đối tượng Trung và Minh

Theo lời khai của hai đối tượng, do thiếu tiền chơi game nên Minh và Trung bàn nhau đi tìm nhà giàu để ăn trộm.

Xem trên mạng internet thấy biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh tại xã Minh Phú có nhiều tài sản giá trị nên Minh và Trung đã lên kế hoạch thực hiện vụ trộm cắp tài sản tại căn biệt thự này.

Khoảng 13h ngày 21/8, Minh và Trung đi xe bus đến siêu thị Mê Linh Plaza. Đến 17h cùng ngày, cả hai đi đến đường tỉnh lộ 35, thuộc địa phận thôn Lam Trường, xã Minh Phú (gần đường vào Việt Phủ Thành Chương). Do còn sớm nên cả hai vào quán Internet chơi, đến 22h30, cả 2 đi bộ khoảng 2km đến biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh.

Đứng bên ngoài quan sát, thấy bên trong biệt thự có chó nên cả hai không dám đột nhập và nảy sinh ý định trộm cắp của nhà hàng xóm gần đó.

Thấy biệt thự của bà Đinh Thị Bích Ngà, cách nhà ca sĩ Mỹ Linh 200m, xung quanh là sân vườn, cây cảnh và không có chó nên đợi đến khoảng 00h5 ngày 22/8, hai đối tượng đột nhập, lấy trộm được 1 chiếc máy tính xách tay, 1 chiếc điện thoại iPhone 4, 1 điện thoại Sony, 3 chiếc đồng hồ đeo tay, 1 chiếc iPad, 1 máy ảnh cùng 12 triệu đồng.

Sau khi lấy được các tài sản trên, hai đối tượng đem ra ngoài cho vào ba lô để ở cổng, rồi quay lại lấy 2 chiếc xe đạp ở nhà xe, đạp ra siêu thị Mê Linh Plaza. Từ đây các đối tượng đón taxi về nhà nghỉ N.A ngõ 286 phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội, chia nhau tài sản. Trung nhận phần tài sản của mình rồi về quê tiêu thụ. Minh ở lại nhà nghỉ N.A.

Không từ bỏ ý định trộm cắp nhà ca sĩ Mỹ Linh, khoảng 16h ngày 4/9, Minh chuẩn bị 1 ba lô, bên trong để đèn pin và dao bấm rồi một mình bắt xe bus, quay lại biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh.

nhà ca sĩ Mỹ Linh bị đột nhập

Nhà ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh Thanh Niên

Đến 00h30 ngày 5/9, Minh đột nhập biệt thự. Tại phòng làm việc trên tầng 2, đối tượng lấy trộm 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Fujisu rồi đem xuống để ở phòng khách, đối tượng lấy trộm 200 nghìn đồng trong phòng thờ của gia đình; 1 dây chuyền vàng và 1 đôi hoa tai mỹ ký trong phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh; quay xuống tầng 1, đối tượng phát hiện 1 chiếc máy tính xách tay để trong túi, nhãn hiệu Apple Macbook Pro đang để trên bàn ăn. Minh đem toàn bộ số tài sản này để ra ngoài vườn.

Tiếp đó, Minh liều lĩnh quay lại phòng ngủ của vợ chồng Mỹ Linh, lúc này Mỹ Linh vẫn đang ngủ. Minh lục túi xách lấy được 62 USD thì bất ngờ ca sĩ Mỹ Linh thức dậy nhìn thấy Minh. Đối tượng giật mình bỏ chạy ra chỗ để máy tính, chỉ kịp mang theo chiếc túi đựng máy tính Apple và sạc, nhảy qua tường rào bỏ trốn về quận Hoàng Mai.

Sau khi nhận được trình báo của gia đình bị hại, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Sóc Sơn, đã vào cuộc điều tra, rà soát và nhanh chóng bắt giữ được các hung thủ gây án.

Khám xét nơi ở của Minh tại nhà nghỉ N.A, cơ quan điều tra thu giữ được một số tang vật của vụ án và phương tiện như dao bấm, đèn pin, ba lô... các đối tượng dùng để đi gây án.

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận quá trình đi trộm cắp tài sản, Minh đem theo 2 con dao bấm để làm phương tiện đột nhập và để tự vệ khi bị phát hiện.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang