Bị người dân đánh hội đồng vì ăn trộm xe máy giữa ban ngày

author 15:28 22/04/2016

(VietQ.vn) - Khi 2 chiến sĩ CSGT khống chế được đối tượng ăn trộm xe máy, nhiều người dân đã lao vào đánh hội đồng trước sự can ngăn của 2 đồng chí.

Ngày 22/4, Đại úy Phạm Văn Chiến – Phó đội trưởng Đội CSGT số 3 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, ngày 21/4, đơn vị vừa bàn giao một đối tượng trộm xe máy do các cán bộ, chiến sỹ của Đội khống chế cho Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội) xử lý theo thẩm quyền.

Theo Đại úy Phạm Văn Chiến, bất chấp việc đối tượng manh động dùng dao nhọn chống trả, Trung úy Nguyễn Tuấn Điệp và Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Trung đã dũng cảm dùng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Hai chiếc xe máy của tên trộm và chiếc máy của nạn nhânNạn nhân và 2 chiếc xe tang vật vụ án

Cụ thể, vào khoảng 17h, ngày 21/4, Trung úy Nguyễn Tuấn Điệp và Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Trung đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại ngã tư Tây Sơn - Thái Thịnh. Khi đó, 2 đồng chí CSGT này phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe Honda Vision ngã ra đường, vị trí đối diện tòa nhà Mipec.

Tiến lại gần để tìm hiểu sự việc, Thượng sỹ Trung bất ngờ nghe tiếng tri hô, đồng thời phát hiện cử chỉ vội vàng, đáng nghi của 2 thanh niên trên. Thượng sỹ Trung nhanh chóng chạy tới giữ xe đối tượng để làm rõ.

Thấy bóng dáng lực lượng CSGT, 2 đối tượng vứt lại xe và bỏ chạy về phía đường Thái Thịnh. Xác định 2 tên nhiều khả năng là tội phạm, Trung úy Điệp và Thượng sỹ Trung cùng nhau đuổi theo.

Tới ngõ 58 Thái Thịnh, 2 đối tượng rẽ vào trong tìm đường bỏ trốn. Lúc này, thấy 2 chiến sĩ CSGT đã đuổi tới, một tên rút trong người ra dao nhọn chĩa về phía Trung úy Điệp để tên còn lại bỏ trốn.

Tang vật thu giữ từ 2 tên trộm cắp xe máyTang vật thu giữ từ 2 tên trộm xe máy

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Trung úy Điệp đã khống chế thành công đối tượng. Tên còn lại khi Thượng sĩ Trung đuổi tới đã kịp chạy lên một nóc nhà dân trốn thoát.

Theo vị Phó đội trưởng Đội CSGT số 3 này, trong quá trình truy bắt đối tượng, dù 2 chiến sỹ CSGT đã tri hô người dân giúp sức. Tuy nhiên, chỉ đợi đến khi Trung úy Nguyễn Tuấn Điệp và Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Trung khống chế xong đối tượng, một số người dân mới lao vào... đánh hội đồng cho đến khi tên này không còn khả năng phản kháng, bất chấp sự ngăn cản của các chiến sỹ.

Đối tượng ngay sau đó đã được đưa về Công an phường Ngã Tư Sở để xử lý. Tại trụ sở cơ quan công an, đối tượng được xác minh là Phan Thành Nam (SN 1982, trú tại 199 Lò Đúc, phường Đông Mác, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).  

Tang vật thu giữ gồm: 1 xe Honda Vision của 2 đối tượng mang BKS: 29E1-690.77, vam phá khóa, dao bấm, búa cùng một số vật dụng khác 1 xe Honda Lead màu đỏ BKS: 15B2-017.94 2 đã bị đối tượng phá khóa thành công, đang nổ máy thì bị bảo vệ bãi giữ xe tòa nhà Mipec phát hiện.

Hiện Công an phường Ngã Tư Sở đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ trộm xe máy này và truy bắt tên còn lại đang trốn thoát.

>> Một người dân bị sét đánh chết trước cửa Khu Công nghiệp Nội Bài

Hải Sơn


 

Đại úy Phạm Văn Chiến 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang