Tesla Motors lập kỷ lục doanh thu "khủng" trong quý đầu năm 2015

author 14:06 06/04/2015

(VietQ.vn) - Với số lượng tiêu thụ 10.300 chiếc chỉ tính riêng Model S trong 3 tháng đầu năm nay, Tesla Motors vừa chính thức lập kỷ lục mới với doanh số bán xe điện “khủng” bất chấp giá xăng dầu lao dốc.

Tesla Motors vừa lập kỷ lục mới về doanh số bán xe trong quý đầu của năm 2015. Hãng xe điện đình đám cho biết đã bán ra 10.300 chiếc xe thuộc Model S trong ba tháng đầu năm nay, doanh số tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm nay, đã có thời điểm Tesla phải chứng kiến ​​giá cổ phiếu vốn cao ngất ngưởng của hãng lao dốc sau khi CEO Elon Musk tuyên bố trong tháng 1 rằng mức độ tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc vẫn còn khá yếu. Musk đã nói rằng người tiêu dùng tại Trung Quốc có "một quan niệm sai lầm rằng việc sạc xe điện khá khó khăn và bất tiện." Tesla bắt đầu nhập xe sang Trung Quốc và phát triển chi nhánh tại đây từ năm 2014.

Tesla Motors vừa xác lập kỷ lục mới về doanh số bán xe điện trong quý đầu năm 2015

Tesla Motors vừa xác lập kỷ lục mới về doanh số bán xe điện trong quý đầu năm 2015

Việc triển khai chiến lược kinh doanh ở Trung Quốc, vốn là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới, không được suôn sẻ như mong đợi của ban lãnh đạo Tesla. Tháng trước, nhà sản xuất ô tô trẻ đến từ nước Mỹ đã công bố sẽ cắt giảm 30% nhân viên, tương đương 180 vị trí làm việc tại trụ sở ở Trung Quốc, do vấn đề doanh số đã nêu ra trước đó.

Số lượng tiêu thụ xe hơi mạnh mẽ trên toàn cầu sẽ giúp những lo ngại về vấn đề doanh số ở thị trường Trung Quốc trở nên bớt căng thăng. Thông báo doanh số tiêu thụ quý I/2015 của Tesla không đi kèm những phân tích doanh số theo từng khu vực và quốc gia. Dữ liệu ước tính cho biết  nhà sản xuất xe điện đình đám đã bán được tổng cộng 3.550 xe tại Mỹ trong thời gian này, giảm 24% so với năm ngoái.

Tesla Motors vẫn luôn được biết đến như một nhà sản xuất xe điện đình đám trong những năm trở lại đây. Hãng được thành lập vào năm 2003 bởi Martin Eberhard, Elon Musk, Marc Tarpenning, JB Straubel, và Ian Wright.

Elon Musk - CEO tài năng của Tesla Motors

Elon Musk - CEO tài năng của Tesla Motors 

Tesla đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu khi trình làng Tesla Roadster – mẫu xe thể thao chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới. Hãng vừa nhận được sự yêu mến vừa bị chỉ trích bởi các phương tiện truyền thông. Yêu mến bởi những nỗ lực bảo vệ môi trường và đổi mới sáng tạo trong thị phần nhiên liệu thay thế. Tuy nhiên, Tesla cũng vấp phải rất nhiều lời chỉ trích do không có khả năng thực hiện những mục tiêu tham vọng hơn.

Một trong số đó là một lời hứa của Tesla Motors về việc thành lập một mạng lưới lớn các trạm sạc cho xe điện trên khắp nước Mỹ vào năm 2014. Mặc dù có những ý kiến ​​trái chiều nhau nhưng không thể phủ nhận một thực tế Tesla là một trong những nhà sản xuất ô tô phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Đầu năm nay, Tesla đã gặp phải những khó khăn trong khâu tiêu thụ xe điện do giá xăng dầu lao dốc, nhưng kỷ lục về doanh số vừa được công bố sẽ tạo đà để hãng giải quyết những vấn đề tồn đọng.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang