"Test mù" - tiêu chí khác người của Sumo Contest 2012

author 10:51 08/12/2012

(VietQ.vn) - Giấu ampli đèn tự chế qua một tấm che lớn, cả ban giám khảo và người nghe chỉ cảm nhận được âm thanh phát ra từ hai chiếc loa hướng về phía khán giả.

Sáng nay (8/12), tại Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam (226 Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Cuộc thi ampli đèn điện tử tự chế công suất lớn năm 2012 do Mạng Nghe nhìn Việt Nam (VNAV) tổ chức. Một trong những tiêu chí để chấm giải, được cho là có một không hai và khác người là "test mù" được cả ban giám khảo, thí sinh và những người đếm xem đồng thuận, đánh giá cao.

Ông Nguyễn Sỹ Chí - Trưởng ban tổ chức giải Sumo Contest 2012 cho biết, để cho khách quan, năm nay, các tiêu chí chấm giải đã được nghiên cứu rất kỹ, hoàn thiện cao hơn so với các cuộc thi trước. "Test mù" là sự thách đố không chỉ đối với người tham gia thi mà còn là thử thách lớn đối với những người "cầm cân, nẩy mực" của giải.

"Không có chuyện "đi đêm" giữa ban giám khảo và thí sinh bởi "test mù" là tiêu chí rất khó và khách quan. Qua việc nghe âm thanh, mỗi giám khảo sẽ chấm một kiểu. Số điểm sẽ được định bằng khả năng thẩm âm, âm nhạc của từng người", ông Chí nói.

Một đại diện khác của ban giám khảo nói rằng, chất lượng sản phẩm mà thí sinh mang, tham gia thi đấu qua thẩm âm cho thấy, chất lượng trên cả bộ ampli của các hãng hàng đầu về ampli sản xuất và bán ra thị trường.

Cùng quan điểm này, Trưởng ban giám khảo Sumo Contest 2012, Nguyễn Tiến Phúc – NSUT, Đoàn trưởng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho rằng, chất lượng thí sinh năm nay có phần cao hơn các năm trước và âm thanh tốt hơn cả bộ ampli tham chiếu.

Dưới đây là một số hình ảnh về "test mù":

Không được nhìn thấy sản phẩm, cả ban giám khảo và người xem chỉ được nghe bằng âm thanh - đó là kiểu test mù.
Mỗi người nghe một kiểu
Phiêu cùng âm thanh
Khán giả thả hồn cùng âm thanh
Những âm thanh phát ra từ ampli đèn của thí sinh dự giải năm nay làm say đắm người nghe.
Mỗi lần test mù một sản phẩm là khán giả lại được thưởng thức một kiệt tác về âm nhạc. Nhưng điều đáng nói là, kiệt tác đó lại được "tự chế" từ những người ham mê ampli đèn.

Hồng Anh và Anh Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang