Tết ấm áp nhờ trúng đậm cá ngừ đại dương

author 16:40 30/01/2015

(VietQ.vn) - Bước vào mùa biển mới, những tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên tấp nập ra khơi. Nhờ biển cho nhiều tôm cá, giá bán cao, trong khi giá nhiên liệu giảm khiến ngư dân hân hoan với một cái Tết no đủ.

Sự kiện: Khám phá đại dương

Theo tin tức từ báo Dân trí, tại cảng cá phường 6 và Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên), ngày nào cũng tấp nập tàu cá ra vào cảng. Những chiếc xe chở lương thực, chở đá lạnh cung ứng cho các tàu cá chuẩn bị chuyến biển mới và chở cá đi bán. 

Tàu vừa cập cảng cá phường 6 (TP Tuy Hòa), ông Phan Thành Đắc, chủ tàu PY96077TS ở phường 4, cho biết: “Ngày 5/1, tàu cá cùng 10 thuyền viên mở chuyến biển đầu năm mới, câu được 63 con cá ngừ đại dương, tổng trọng lượng hơn 3,2 tấn. Với giá cá 145.000 đồng/kg loại 1, sau khi trừ chi phí còn lãi hơn 300 triệu đồng, chia 10 bạn tàu gần được 17 triệu đồng/người. Đang trúng mùa cá ngừ đại dương nên tàu chúng tôi dự kiến nghỉ ngơi vài hôm nữa sẽ tiếp tục ra khơi chuyến thứ 2. Chắc chắn không về kịp ăn Tết trên đất liền”.

Không chỉ vậy, hiện nay giá nhiên liệu hạ nên phí tổn của mỗi chuyến biển được giảm thấp, ngư dân có thêm lợi nhuận, cũng như giúp ngư dân bám biển liên tục. “Nhờ giá dầu giảm 10.000 đồng/lít mà tàu đã bớt được 75 triệu đồng phí tổn chuyến biển”, ông Bắc nói thêm.

Tàu câu cá ngừ đại dương cập cảng đều có lãi lớn nhờ được mùa, được giá.

Tàu câu cá ngừ đại dương cập cảng đều có lãi lớn nhờ được mùa, được giá. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, mùa biển hè năm 2014, ngư dân Khánh Hòa cũng thắng lớn với cá ngừ đại dương. Ông Phạm Tấn Thành, chủ tàu KH 93159 TS cho biết, chuyến này tàu ông đánh bắt được gần 60 con cá ngừ đại dương, trung bình mỗi con nặng 40 - 50 kg, cá biệt có những con nặng 65 - 70 kg, báo Thanh Niên đưa tin. 

“Giá cá ngừ đang ở mức 110.000 đồng/kg, cao hơn từ 10.000 - 15.000 đồng/kg so với tháng trước. Trừ phí tổn sau chuyến biển, tàu tôi lãi hơn 100 triệu đồng, anh em thuyền viên cũng được khoảng 10 triệu đồng/người”, ông Thành nói.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết: “5 ngày qua, bình quân mỗi ngày có từ 20 - 30 tàu câu cá ngừ đại dương của Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Ngư dân đánh bắt được nhiều, giá cả lại nhích lên từng ngày, nên cả chủ tàu và thuyền viên đều có thu nhập khá”.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang