Tết Ất Mùi: Người tiêu dùng mua sắm thông minh, tiết kiệm

author 07:55 15/02/2015

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, cùng với đó thời gian nghỉ trước Tết cũng “dài hơi” hơn so với những năm trước nên công việc mua sắm của nhiều gia đình đều “để dành” vào dịp cuối năm.

Người tiêu dùng lựa chọn hoa quả với giá ưu đãi tại siêu thị Big C. 

Lựa chọn mua hàng thông minh tiết kiệm chi phí, thời gian của nhiều gia đình đó là tập trung vào các siêu thị, trung tâm mua sắm với đa dạng hàng hóa cùng nhiều chương trình ưu đãi. Theo đó, lượng hàng bán ra tại đây cũng tăng mạnh gấp đôi thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường.

Sắm Tết muộn

Dạo một vòng quanh các trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đầu mối và một số chợ lẻ… trên địa bàn Hà Nội, ghi nhận của phóng viên VietnamPlus cho thấy, không khí của phiên chợ ngày Tết ồn ào, náo nhiệt hơn hẳn; người mua, kẻ bán hối hả lựa chọn hàng hóa chuẩn bị cho ngày Tết đã cận kề.

Với tâm lý không mua hàng trữ sớm nên năm nay, nhiều chị em đợi đến những ngày cuối năm mới bắt đầu vào cuộc sắm Tết.

Chị Trần Thị Nguyệt, tiểu thương tại chợ Đồng Xuân cho biết, trước Tết khoảng một tuần chính là “thời điểm vàng” của hoạt động mua bán. Dịp này, lượng hàng hóa bán ra phải tăng gấp 4-5 lần so với những tuần trước.

Chị Nguyệt cũng cho hay, năm nay, nghỉ Tết sớm hơn mọi năm nên sức mua chủ yếu tập trung vào dịp này. Hơn nữa, hàng hóa cũng ngày càng đa dạng và phong phú nên người mua không lo việc mua tích trữ dự phòng.

Dù chỉ còn không đầy một tuần nữa là bước sang năm mới, thế nhưng việc sắm Tết vẫn đang còn trong dự định của nhiều gia đình, bởi lý do quá bận rộn với công việc cuối năm.

“Chủ quan năm nay là năm nhuận nên thư thả thời gian sắm Tết, ai dè chớp mắt cái đã thấy Tết cận kề mà mình còn chưa kịp chuẩn bị gì cả. Công việc cuối năm cũng dồn dập nên hôm nay mình mới cuống cuồng lên kế hoạch sắm Tết,” vừa xách một mớ lỉnh kỉnh, vừa chọn những thứ cần mua chị Nguyễn Thị Thanh (Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều chị em lại cho rằng, việc sắm Tết sớm rất phiền hà và lắt nhắt khá tốn kém, lại mất nhiều thời gian do vậy họ lựa chọn đến gần Tết mới “nhập cuộc” mua hàng.

Chị Phạm Như Giang (Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hồ hởi cho biết, năm nay nhà chị lên hẳn danh sách những thứ cần mua để biếu hai bên nội ngoại và sắm sửa trong nhà, sau đó “đầu tư” dành hẳn một ngày là “rinh” đủ hàng Tết, rất thuận tiện và không lo sót đồ.

Sắm Tết thông minh và tiết kiệm

“Bật mí” cách sắm Tết của mình, chị Như Giang cũng cho hay: “Cách mua hàng nhanh và đầy đủ nhất là vào siêu thị chọn. Giá vừa rẻ, vừa đa dạng tha hồ sắm, lại tiết kiệm được thời gian đi lại.”

Thực tế cho thấy, thời điểm cuối năm chính là dịp các siêu thị tiêu dùng rầm rộ “tung” nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi thu hút khách mua.

Big C triển khai chương trình khuyến mãi “Đón Tết vui” với hơn 2.000 sản phẩm đặc trưng Tết như: bánh kẹo, hàng khô, mứt, rượu bia, nước ngọt, gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, thời trang, hoá mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, điện máy... có mức giảm giá hấp dẫn từ 5-45%.

Bà Nguyễn Thanh Huyền, đại diện siêu thị Big C cho biết, năm nay, Big C đưa ra 7 loại giỏ quà có giá tiết kiệm dưới 100.000 đồng với hình thức bao gói lịch sự, bắt mắt nên đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của đông đảo khách hàng bình dân, sức mua rất tốt.

Những ngày cận Tết, Big C cung ứng lượng hàng dồi dào về các loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây và các loại sản phẩm đặc trưng mùa Tết. Cụ thể, thịt lợn, thịt gà và các loại thịt gia cầm được cung ứng với mức 420 tấn trên toàn hệ thống; bánh tét và bánh chưng cũng đã được bày bán tại các hệ thống siêu thị.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Big C đưa vào cung ứng các loại trái cây chưng Tết như dưa hấu, đu đủ vàng, bưởi hồ lô, dưa hấu vuông, dưa hấu thỏi vàng... Đặc biệt, năm nay, Big C sẽ giới thiệu sản phẩm mới là đào tiên hồ lô.

“Những ngày giáp Tết, nhất là vào cuối tuần lượng khách đến mua sắm tại siêu thị Big C ngày càng đông, xuyên suốt các thời điểm trong ngày. Chúng tôi dự đoán, sức mua của mùa Tết Ất Mùi sẽ tăng hơn 15% so với sức mua mùa Tết Giáp Ngọ,” bà Huyền cho hay.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Metro cũng đang khai trương các gian hàng dành riêng cho Tết với những sản phẩm hoa quả, bánh, kẹo và khuyến mãi giảm giá lên tới 49% cho hàng trăm sản phẩm nhằm thu hút lượng lớn khách hàng đổ dồn dịp cuối năm.

Không bỏ lỡ dịp này, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng giảm giá mạnh các mặt hàng hàng thực phẩm với chương trình "10 ngày giảm giá hết ga” khoảng 4.500 sản phẩm bánh mứt, mực trứng, dầu ăn, may mặc… đồng áp dụng giảm đến 50% giá. Siêu thị này cũng cam kết các sản phẩm khuyến mãi có giá rẻ hơn từ 5.000-30.000 đồng so với giá thị trường và siêu thị tương đương.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang