Tết Bính Thân: Hàng Trung Quốc 'bủa vây' phố Hàng Mã

author 08:49 19/01/2016

(VietQ.vn) - Phố Hàng Mã những ngày giáp tết Bính Thân tràn ngập các sản phẩm Trung Quốc như hàng trang trí, lưu niệm,... nhuộm đỏ cả con phố.

Hầu hết người dân Hà Thành khi có việc cần mua đồ trang trí cho dịp lễ tết hay những ngày trọng đại đều tới phố Hàng Mã. Nơi đây có đầy đủ các loại đồ lễ cho ngày cưới hỏi, sinh nhật, Trung thu, Giáng sinh và cả Tết âm lịch. Đặc biệt, những ngày cuối năm là khoảng thời gian đông đúc và tấp nập nhất của phố.

Phố Hàng Mã nhuộm đỏ ngày giáp Tết

Phố Hàng Mã rực sắc đỏ của đèn lồng

Khu phố bây giờ đã được phủ kín bởi màu sắc rực rỡ của đèn lồng, dây kim tuyến và những đồ vàng mã phục vụ Tết ông Công ông Táo và Tết cổ truyền. 

Đi dọc con phố có thể dễ dàng nhận thấy các cửa hàng tấp nập người ra, vào chọn mua đồ trang trí Tết. Chủ các cửa hàng tuy bận rộn nhưng gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ, phấn khởi. Mọi người hồ hởi đóng gói, bán hàng, tư vấn cho khách. Đến thời điểm hiện tại, không chỉ khách mua sỉ mà khách mua lẻ cũng khá nhiều. 

Phố Hàng Mã nhuộm đỏ ngày giáp TếtCác cửa hàng trên phố Hàng Mã luôn tấp nập người mua hàng

Trao đổi với bà Hoa – chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Ở đây, cứ đến ngày lễ tết là lại đông khách đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán. Mặt hàng bán chạy nhất những ngày này thường là loạt đồ treo trang trí như dây kim tuyến, dây trang trí mạ vàng in chữ nổi, dây trang kim hay phong bao lì xì. Giá cả năm nay cũng không chênh so với năm ngoái là bao.”

Năm nay, giá bán các mặt hàng trang trí không chênh lệch nhiều so với năm ngoái nhưng số lượng hàng thì đa dạng hơn hẳn. Những sản phẩm quen thuộc có giá vừa phải như: bao lì xì từ 10 – 20 nghìn đồng/phong, đèn lồng từ 100 – 200 nghìn đồng/chiếc, câu đối 70 – 150 nghìn đồng/cặp, hình dán từ 15 – 40 nghìn đồng/hình, hoa treo trang trí từ 5 – 30 nghìn đồng/chiếc... được người mua chọn lựa nhiều nhất.

Theo quan sát, năm nay có khá nhiều khách lẻ đi sắm Tết từ sớm. Sở dĩ có chuyện đó vì hầu hết mọi người sợ cận Tết sẽ bận rộn. Với lại vào thời điểm đó, phố Hàng Mã rất đông nên tranh thủ đi sớm để dễ dàng lựa chọn đồ cho vừa ý. 

Phố Hàng Mã nhuộm đỏ ngày giáp Tết 

Phong bao lì xì là thứ không thể thiếu vào dịp Tết

Hàng hóa trên phố Hàng Mã vô cùng phong phú. Đặc biệt, năm nay các mặt hàng trang trí chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc. Mặc dù hàng Việt khá phong phú nhưng có những mặt hàng khan hiếm nên các tiểu thương bắt buộc phải nhập hàng Trung Quốc. Hay cùng một loại sản phẩm nhưng hàng Trung Quốc có cả trăm mẫu còn hàng Việt Nam mới chỉ có lác đác vài mẫu. 

phố Hàng Mã ngập tràn đồ Trung QuốcMặt hàng Tết chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc

"Hàng trong nước năm nay phong phú hơn mọi năm nhưng kiểu cách vẫn không bằng hàng nhập. Các sản phẩm từ Trung Quốc mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà giá cả lại phải chăng. Hàng Trung Quốc nhập về chủ yếu là những mặt hàng trang trí cầu kỳ như dây trang kim; dây mạ vàng, phong bao lì xì in hình, chữ nổi,... Tâm lý của khách hàng thường thích những thứ bắt mắt, màu sắc rực rỡ, dễ dàng chọn lựa", bà Hoa tâm sự.

Phố Hàng Mã nhuộm đỏ ngày giáp TếtChủ nhà hàng bận rộn đóng đồ cho khách

Không chỉ là phố mua sắm, Hàng Mã còn là điểm du lịch thú vị mà nhiều du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua. Những ngày giáp Tết Bính Thân, nhiều người lại chọn Hàng Mã là nơi để đi dạo, ngắm cảnh, cảm nhận không khí lễ tết đang ùa về.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Chất Lượng Việt Nam cập nhật được:

Phố Hàng Mã nhuộm đỏ ngày giáp Tết

Phố Hàng Mã nhuộm đỏ ngày giáp Tết

Phố hàng mã đẹp lung linh

Kim Oanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang