Tết đến, đại gia Việt lại săn lùng gà trăm triệu ăn Tết

author 14:10 01/12/2016

(VietQ.vn) - Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết đến xuân về, các đại gia Việt lại ra sức săn lùng gà Đông Tảo trăm triệu để ăn Tết.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet cho hay, dù gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song, hơn một tháng nay, anh Giang Tuấn Trưởng ở Khoái Châu (Hưng Yên) - một mối chuyên buôn bán gà Đông Tảo tiến vua - đã phải lặn lội đi khắp các tỉnh để săn gà.

Vietnamnet dẫn lời anh Trưởng cho biết, anh làm nghề buôn bán và nuôi gà Đông Tảo đã được vài năm. Những năm trước, hầu như dân buôn gà như anh không phải đi xa vì hàng có sẵn, chỉ có khách mua gà mới phải đi săn lùng mua gà đẹp, gà quý. Thế nhưng, năm nay thì khác hoàn toàn, số lượng gà Đông Tảo loại vip cực hiếm, trong khi đó, khách đặt mua loại gà này ăn Tết lại tăng hơn hẳn so với những năm trước.

Có khách đặt đến cả 100 triệu tiền gà Đông Tảo để ăn Tết, có khách đặt 50-60 triệu. Những khách khác đặt một đôi hoặc một con thì tương đối nhiều. Với khách đặt lẻ, giá cả như nào sẽ phụ thuộc vào lúc khách lấy gà mình sẽ báo giá.

 Gà Đông Tảo giá có thể lên đến trăm triệu đồng được đại gia Việt săn lùng ăn, biếu Tết. Ảnh: Vietnamnet

Tờ báo này cũng dẫn lời anh Nguyễn Minh Tuệ, chủ một cơ sở thu mua gà Đông Tảo, cho hay, anh đang phải đi khắp các tỉnh để mua gà quý theo đúng yêu cầu của khách đặt.

Ví như, tuần vừa rồi có khách đại gia đặt mua 2 cặp gà Đông Tảo loại 25-30 triệu đồng/con, anh phải lùng khắp các tỉnh thành phía Bắc, đi suốt một tuần ròng rã mới mua được. Còn 2 con gà đẹp khác người dân Quảng Nam quảng cáo, anh đang dự tính tuần tới vào đó để xem hàng.

Theo anh Tuệ, càng gần Tết lượng khách đặt càng nhiều, trong khi đó những giống gà quý ngày càng hiếm. Thế nên, gần 2 tháng nay, anh sống trên các cung đường, đi triền miên từ ngày này qua ngày khác, tuần này sang tuần khác, cứ đâu có gà là phải mò tới.

Gà Đông Cảo (hay Đông Tảo) là loại gà quý hiếm của Việt Nam, do dân làng Đông Tảo tuyển chọn, thuần dưỡng từ lâu đời. Tương truyền gà Đông Cảo là của ngon vật lạ cúng tiến vua chúa thời xưa. Nhiều người sính lễ nghĩa thường chọn làm đồ cúng tế. Cũng có người không nỡ giết thịt giống gà như một thứ ưu vật của đời, để nuôi làm cảnh.

9X bỏ đại học, cải tiến máy cho tôm ănBỏ đại học, Nguyễn Hải Đăng làm giàu từ nông nghiệp. Chiếc máy Đăng sáng tạo có thể phun thức ăn cho tôm trong bán kính 3-12 m, cho ăn cả ngày thông qua bộ hẹn giờ.

Trước đây, gà Đông Tảo một thời gian bị lãng quên. Song khoảng 4 năm trở lại đây, người dân lại đổ xô mua gà Đông Tảo, dù nó có giá cao ngất ngưởng, do sự săn lùng ‘rốt ráo’ của các đại gia Việt.

Kỷ lục một đôi gà Đông Tảo được bán với giá 70 triệu đồng năm 2013, năm 2014 giá thành vẫn ở mức rất cao từ 30-50 triệu đồng/đôi gà, trung bình từ 6-10 triệu đồng/con và rồi tăng dần lên trong các năm 2015, 2016.

Theo Dân Trí, Tết âm lịch năm 2016 vừa qua, thị trường gà Đông Tảo cũng vô cùng sôi động.

Dân Trí cho hay, thời điểm Tết năm ngoái, trung bình, 1kg gà thịt Đông Tảo trên thị trường được bán với giá từ 400- 500 nghìn/kg, gà cảnh biếu Tết giao động từ 5 – 10 triệu/cặp, cá biệt có những con gà chân "khủng", mã đẹp có thể được trả giá lên tới 70 - 80 triệu đồng/cặp.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang