Tết Đinh Dậu 2017: Bí quyết chọn quà Tết ‘hợp lòng’ bố mẹ người yêu

authorTrần Thanh 15:53 22/01/2017

(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới cũng là thời điểm lý tưởng các đôi bạn trẻ đang yêu về ra mắt gia đình hai bên và là cơ hội thể hiện tình cảm bằng quà tặng.

Mỗi dịp Tết đến chính là cơ hội để các bạn đang yêu nhau có cơ hội thể hiện sự quan tâm của mình đến gia đình của người yêu. Nhiều người khá bối rối trong tình huống này vì chưa có kinh nghiệm tặng quà cho người lớn. Ngoài hỏi thăm, xin góp ý từ những người xung quanh thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn quà Tết phù hợp nhất.

Hoa hoặc cây cảnh

Mọi người có thể mua tặng cho gia đình người yêu một lọ hoa để trưng Tết. Đặc biệt các bạn gái có thể mua hoa đến và tự trổ tài cắm hoa sẽ rất ‘được lòng’ phụ huynh. Nhưng nếu bố mẹ người yêu là người thích chơi cây cảnh, mọi người có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để cả nhà trang trí vào dịp Tết. Vừa đẹp lại vừa làm tăng thêm không khí Tết cho gia đình.

Bạn trẻ có thể chọn quà Tết cho gia đình người yêu là những bó hoa tươi hoặc chậu cây cảnh nhỏ

Bạn trẻ có thể chọn quà Tết cho gia đình người yêu là những bó hoa tươi hoặc chậu cây cảnh nhỏ. Ảnh minh họa

Giỏ hoa quả, quà Tết

Những giỏ quà Tết thật đẹp sẽ làm cho ngày Tết thêm rộn ràng và ý nghĩa, chính vì vậy, trong ngày đầu ra mắt, nhiều chủ cửa hàng cũng khuyên các bạn gái (bạn trai) nên chuẩn bị một giỏ hoa quả tươi ngon hay một giỏ quà Tết trang trọng. Theo một số công ty chuyên cung cấp dịch vụ giỏ quà Tết, loại giỏ quà Tết có giá từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng thường bán chạy nhất.

Một giỏ hoa quả tươi ngon và màu sắc hài hòa, bắt mắt là một lựa chọn quà Tết hợp lý

Một giỏ hoa quả tươi ngon và màu sắc hài hòa, bắt mắt là một lựa chọn quà Tết hợp lý. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, mọi người không nên chọn những giỏ quà Tết đang bày bán sẵn trên thị trường. Bởi lẽ, khách hàng sẽ khó kiểm soát được chất lượng của nó. Sẽ là điểm trừ rất lớn nếu như chai rượu trong giỏ quà Tết hết hạn hay trà mốc meo, bánh quy vụn nát,…Nếu khéo léo mọi người sẽ có cơ hội thể hiện sự chu đáo của mình bằng cách chọn mua bánh kẹo, rượu về tự gói, nếu không, bạn có thể ra cửa hàng tạp hóa nào đó thuê gói hộ. 

Ngoài ra, đối với giỏ trái cây, các bạn trẻ cũng không nên chọn trái cây quá xa xỉ, quan trọng là phải tươi ngon và màu sắc hài hòa, bắt mắt.

Bộ tranh chữ

Một bức tranh Phúc Lộc Thọ hay bộ Tứ quý (mai, lan, cúc, trúc) đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới. Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình người yêu để trang trí nhà năm mới.

Chọn quà Tết là một bộ tranh tứ quý sẽ rất ý nghĩa cho gia đình người yêu

Chọn quà Tết là một bộ tranh tứ quý sẽ rất ý nghĩa cho gia đình người yêu. Ảnh minh họa

Quần áo, vải vóc

Quần áo, vải vóc luôn là những món quà quà ý nghĩa dành cho người thân yêu. Vì thế việc lựa chọn quần áo, vải để tặng gia đình người yêu là rất hợp lý. Với bố thì có thể chọn mua áo sơ mi, áo thun, cà vạt, dây thắt lưng… Còn mẹ thì có thể là áo hay khăn với nhiều chất liệu thun, lụa mềm mại…

Thời tiết ngày Tết miền Bắc rất lạnh, vì thế mọi người cũng có thể sắm khăn quàng, áo khoác, áo len, mũ len để cả nhà tha hồ diện đi chơi Tết. Tuy nhiên khi tặng quần áo, bạn trẻ nên tham khảo trước số đo và sở thích của các phụ huynh để lựa chọn được món đồ phù hợp nhất.

Khăn len

Đôi khi, chỉ một món quà Tết nhỏ cũng có thể làm cho người nhận cảm động vì chứa đựng tình cảm của người trao. Khăn quàng luôn là một lựa chọn hay nếu bạn trẻ muốn gửi hơi ấm cho những người mình yêu thương, thân thiết.

Chọn quà Tết cho bố mẹ người yêu là một chiếc khăn len ấm áp sẽ thật ý nghĩaChọn quà Tết cho bố mẹ người yêu là một chiếc khăn len ấm áp sẽ thật ý nghĩa. Ảnh minh họa

Dạo quanh thị trường khăn len, đến các phố len nổi tiếng bạn trẻ có thể chọn được nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú, phù hợp với lứa tuổi của nhạc phụ, nhạc mẫu tương lai. Nếu bạn gái là một người khéo tay cũng có thể tự đan khăn len tặng bố mẹ người yêu.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang