Tết Đinh Dậu 2017: Bò một nắng, cá ngừ đại dương vào giỏ quà Tết

authorPhương Nam 05:28 04/01/2017

(VietQ.vn) - Còn khoảng 3 tuần nữa mới đến Tết Đinh Dậu 2017, nhưng thị trường giỏ quà Tết đã bắt đầu sôi động. Nhiều giỏ quà độc đáo bao gồm hải sản, bò một nắng …

Sự kiện: Khám phá đại dương

Nhờ đặc sản quê hương, giỏ quà Tết thêm ý nghĩa

Nếu như mọi năm, phải qua Rằm tháng Chạp thì thị trường giỏ quà Tết mới bắt đầu khởi động. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, giỏ quà Tết không chỉ đã khởi động mà còn thu hút người dùng. Theo đó, những giỏ quà Tết với đặc sản quê hương như hải sản, bò khô, thị trâu gác bếp… đã mang đến thị trường giỏ quà Tết năm nay trở nên ý nghĩa hơn.

Tại một cửa hàng chuyên bán đặc sản vùng miền trên đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) thời điểm này cửa hàng đang rất bận rộn với những đơn hàng là giỏ quà Tết.

Theo chị Nguyễn Ngọc Ánh, chủ cửa hàng cho biết: mọi năm cửa hàng chỉ kinh doanh đặc sản để phục vụ mọi người dịp Tết nhưng năm nay cửa hàng quyết định tiến hành đóng gói các đồ đặc sản vùng miền lại với nhau thành những giỏ quà.

tet-dinh-dau-2017-bo-mot-nang-ca-ngu-dai-duong-hai-san-vao-gio-qua-tet

 Nhiều đặc sản vùng miền được kết hợp lại với nhau thành giỏ quà đặc sản Tết 

“Vì năm nay là năm đầu tiên nên từ đầu tháng cửa hàng mình đã bắt đầu làm nên những giỏ quà để thu hút mọi người. Theo đó, mỗi giỏ quà thường có đặc sản của nhiều vùng miền như cá bò một nắng, cá ngừ đại dương Phú Yên, rượu vang Đà Lạt, trâu khô gác bếp Tây Bắc … Đặc sản các vùng miền đều được kết hợp tạo nên giỏ quà độc đáo và đẹp mắt”, chị Ánh nói.

Theo đó, một giỏ quà Tết tại cửa hàng chị Ánh có giá trên 500.000 đồng. Giỏ quả đắt nhất khoảng 5 triệu đồng, đó là những đồ đặc sản đắt tiền. Chị Ánh cho biết thêm, ngoài việc có những giỏ quà gói sẵn thì cửa hàng chị cũng nhận những đơn đặt hàng theo yêu cầu.

“Tùy từng đặc sản bán theo gói và đựng trong túi chân không mà tạo nên giá tổng của giỏ quà. Mọi người chỉ việc chọn lựa các món đồ yêu thích, cộng giá dồn lại rồi cửa hàng mình gói và chỉ nhận thêm phần tiền giỏ và giấy gói cùng chiếc nơ xinh xắn. Tính ra, những giỏ quà như thế này vừa thiết thực lại mang nhiều ý nghĩa”, chị Ánh cho biết thêm.

Theo chị Ánh thống kê, tính đến thời điểm hện tại, sau gần 1 tuần triển khai giỏ quà Tết đặc sản vùng miền thì có đến hơn 400 đơn đặt hàng theo yêu cầu. Số lượng đơn đặt hàng đang tăng lên từng ngày. Đề phòng trường hợp khan hiếm hàng, chị Ánh đã chủ động nhập hàng gấp 4 lần so với ngày thường.

Chị Ngọc Hoa, một khách hàng mua giỏ quà Tết tại cửa hàng chị Ánh nói: “Giỏ quà Tết là đặc sản vùng miền không chỉ ý nghĩa và thiết thực mà còn cũng tiện lợi và an toàn. Tiện lợi ở chỗ, sản phẩm đều là những món đồ thiết thực mang đi biếu ngày Tết, giá cả rõ ràng, chỉ là cộng dồn lại và thêm một chút tiền giỏ, công gói và nơ trang trí. Còn an toàn thì đa số sản phẩm là hàng rõ ràng nguồn gốc vùng miền đầy đủ tem, nhãn”.

Theo chị Ngọc Hoa, so với giỏ quà Tết là bánh kẹo, mứt như mọi năm thì giỏ quà Tết bằng đặc sản vùng miền vừa trang trọng lại độc đáo, tạo nên sự riêng biệt. Không những thế, đây phần lớn là các món ăn  được chế biến có kiểm định và có hạn sử dụng lâu nên không sợ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, quá hạn sử dụng như các loại mứt.

Hoa quả cũng vào giỏ quà Tết

Ngoài những giỏ quà Tết là đặc sản vùng miền thì thị trường giỏ quà Tết năm nay vẫn có nhiều loại và mẫu mã đa dạng như mọi năm.

Cũng tại một siêu thị trên đường Nguyễn Trãi (Quận Thanh Xuân – Hà Nội), giỏ quà Tết rất phong phú. Giá dao động từ 150.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. So với mọi năm, nhìn chung giá cả không có nhiều biến động.

“Ngoài những giỏ quà Tết gói sẵn thì siêu thị cũng nhận gói quà theo yêu cầu của khách hàng. Mọi người lựa chọn sản phẩm rồi ra quầy thanh toán, sau đó chuyển đến lễ tân gói quà và thêm chi phí khoảng 30.000 đồng tiền giỏ và giấy gói”, chị Huỳnh Thị Như Tâm nhân viên bán hàng của siêu thị cho biết.

Mỗi giỏ quà Tết tại siêu thị thường bao gồm: rượu vang, bánh ngọt, mứt Tết, trà mạn, cà phê, trà lipton, bánh kẹo, thuốc lá…. Giá thành từng giỏ quà phụ thuộc vào sản phẩm có trong giỏ nhiều hay ít và chất lượng sản phẩm.

tet-dinh-dau-2017-bo-mot-nang-ca-ngu-dai-duong-hai-san-vao-gio-qua-tet

 Nhiều giỏ quà Tết là trái cây nhập khẩu cũng thu hút người dùng

Ngoài những giỏ quà Tết thông thường như mọi năm thì tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu của anh Đinh Xuân Thắng trên đường Định Công có thêm những giỏ hoa quả biếu Tết Đinh Dậu.

Theo anh Thắng, những giỏ hoa quả biếu Tết sẽ được đóng gói khoảng trước Tết 1 tuần, bởi hoa quả không để được lâu.

“Cửa hàng mới làm khoảng 5 mẫu giỏ quà với 5 mức giá khác nhau để khách hàng đặt. Tất cả hoa quả đều là hàng nhập khẩu và có thể trưng được lâu những ngày Tết ở điều kiện thời tiết bình thường. Giá một giỏ quà Tết  bằng hoa quả rẻ nhất là 500.000 đồng, đắt nhất là 2 triệu đồng/giỏ. Hiện tại, số lượng chưa nhiều và chủ yêu là khách quen”, anh Thắng nói.

Hi vọng, với sự đa dạng của thị trường giỏ quà Tết năm nay, người dân sẽ có thêm những lựa chọn ý nghĩa để đi biếu, tặng người thân, đối tác dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang