Tết Đinh Dậu 2017: Chống nghẽn ATM, ngân hàng có thể chi tiền tại doanh nghiệp

author 05:58 28/12/2016

(VietQ.vn) - Nhằm hạn chế tắc nghẽn ATM khi nhu cầu rút tiền mặt tăng cao, các ngân hàng thương mại tại TP.HCM sẵn sàng tới doanh nghiệp để chi tiền thưởng tết.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP.HCM, hiện nay, trên toàn địa bàn TP.HCM có khoảng 4.200 máy ATM, 36.500 máy cà thẻ (máy POS).

Nhằm đảm bảo cho ATM thông suốt trong dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu sắp tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TP.HCM đã có văn bản, đề nghị các tổ chức tín dụng có biện pháp chủ động kế hoạch, hạn chế và xử lý kịp thời các sự cố về thẻ ATM có thể phát sinh.

Chống nghẽn ATM, ngân hàng có thể chi tiền trực tiếp ở doanh nghiệp - ảnh minh hoa 

Các ngân hàng đã được yêu cầu lập kế hoạch nhu cầu tiền mặt trong dịp tết, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt cho khách hàng, tăng cường đưa các loại tiền có mệnh giá nhỏ vào lưu thông, tuyệt đối không để tình trạng ATM ngưng hoạt động do hết tiền.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TP.HCM sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ cả nhu cầu tiền mặt, cả về tổng lượng và cơ cấu để phục vụ cho nhu cầu thanh toán thường xuyên của khách hàng.

Từ nhiều năm nay, nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn ATM, người dân xếp hàng chờ rút tiền dịp cận tết, nhất là tại các khu chế xuất – khu công nghiệp, nhiều ngân hàng thương mại đã chủ động với các giải pháp ứng phó, tiếp quỹ kịp thời, hạn chế tối đa nhất các sự cố xảy ra với máy ATM.

Nhiều ngân hàng thương mại lớn thậm chí đã đưa máy ATM lưu động đến những địa điểm có đông công nhân rút tiền, thậm chí là sẵn sàng phương án cử nhân viên chi tiền mặt trực tiếp cho doanh nghiệp thưởng tết trong 2 ngày 27, 28 tháng Chạp âm lịch, tránh tình trạng quá tải và tiếp quỹ kịp thời.

Bị mất tiền trong thẻ ATM sẽ được bồi hoàn trong vòng 5 ngày(VietQ.vn) - Theo quy định mới, chủ thẻ nếu bị mất tiền trong thẻ ATM sẽ được bồi hoàn lại tiền trong vòng tối đa 5 ngày khi lỗi này không thuộc về chủ thẻ...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang