Tết Đinh Dậu 2017: Đem yêu thương, ấm áp đến mọi nhà bằng những giỏ quà độc đáo

authorTrần Thanh 06:11 21/01/2017

(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu 2017 sắp đến, mọi người thường tặng nhau những giỏ quà ngày tết. Vậy những món quà tết có ý nghĩa gì?

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Năm mới đến là mốc thời gian đánh dấu năm cũ đã qua đi. Trong thời khắc giao hòa của đất trời, mọi người luôn mong muốn trao tặng nhau những món quà ý nghĩa thay lời chúc an lành, bắt đầu vòng quay năm mới thành công. Cũng chính vì vậy, quà Tết luôn là lựa chọn để gửi gắm thông điệp cầu sung túc và may mắn.
 
Tết nguyên đán: Ý nghĩa của giỏ quà tết

 Quà Tết là thông điệp cầu may mắn và sung túc

 
Giỏ quà Tết có xuất xứ từ các nước Châu Âu và có lịch sử lâu đời. Đã bao thế kỉ trôi qua với bao cuộc cách mạng công nghệ, nhưng những chiếc giỏ vẫn được làm thủ công từ bàn tay những người thợ khéo léo. Dù ở Châu Mĩ, Châu Âu, hay Châu Á vẫn hiện hữu đôi bàn tay của con người mà không có sự hỗ trợ của máy móc. Điều này đã cho thấy hết giá trị tinh thần từ những giỏ quà ngày Tết. Đó là sự biểu trưng cho sự quan tâm, lòng thành kính, biết ơn với những người thương yêu.
 
Tết nguyên đán: Ý nghĩa của giỏ quà tết

Những giỏ quà Tết được làm thủ công khéo léo

 
Nếu như ở Châu Âu, việc tặng quà nhau trong ngày đầu năm mới kéo dài từ Giáng sinh đến Tết dương lịch với hoa tươi, chocolate,… thì Tết Nguyên Đán của người Việt ta thường có bánh trái, trà thuốc,…Gửi tặng nhau những món quà Tết nhằm thắt chặt sự gắn bó, mong an lành hạnh phúc. Đây là những tục lệ, nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc.
 
Tết nguyên đán: Ý nghĩa của giỏ quà tết
“Tấn niên tấn tài”
 
Giỏ Tết kính biếu ông bà tổ tiên của những người con xa xứ là lòng thành cầu ông bà sống thọ vui vầy với cháu con. Những giỏ quà tết màu vàng, đỏ làm không khí Tết thêm đầm ấm, đoàn viên. Nét đẹp uống nước nhớ nguồn là truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác và vẫn sẽ mãi được tiếp nối.
 
Tết nguyên đán: Ý nghĩa của giỏ quà tết
“Phúc thọ vô biên”
 
Giỏ Tết tặng bạn bè, đồng nghiệp mà ông cha ta xưa đã đúc kết “ Miếng trầu là đầu câu chuyện” với ý nghĩa sang năm mới chúc an lành, thịnh vượng. Những món quà Tết nhỏ bé thể hiện sự thân tình, quan tâm nhưng trang trọng. Đây cũng là một nét đẹp nhân văn cao quý. Dù là xưa hay nay, những giỏ quà Tết vẫn luôn là lời chúc may mắn, sung mãn đủ đầy mà người Việt muốn gửi gắm đến những người thương yêu.
 
Tết nguyên đán: Ý nghĩa của giỏ quà tết
“Lộc tấn vinh quang”
 
Tết Đinh Dậu 2017 đang cận kề, mọi người lại hối hả hoàn thành những việc năm cũ. Giống như cánh én đem đến dấu hiệu xuân sang, những giỏ quà Tết vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình đem đến sự yêu thương, ấm áp đến mọi nhà. 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang