Tết Đinh Dậu 2017: Nhiều ‘đại gia’ săn hoa mào gà độc, lạ chơi Tết

authorPhương Nam 05:42 06/12/2016

(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu, nhiều 'đại gia' sẵn sàng bỏ ra cả vài triệu bạc để đặt trước một chậu hoa mào gà chơi Tết.

Tưởng chừng như loài hoa mào gà ít người chú ý đến. Và cũng tưởng như với những ngày Tết, thì mọi người chuộng hoa đào, hoa mai, hoa ly hay những chậu quất, cam, bưởi… Tuy nhiên, một thị phần không nhỏ lại có thú chơi hoa mào gà. Hơn hết, năm nay, theo 12 con Giáp thì chính là năm gà. Vì vậy, mà hoa mào gà trở thành loài hoa được nhiều người săn lùng đặt mua ngay từ bây giờ - thời điểm trước Tết gần 2 tháng.

Tại nhiều nhà vườn trồng hoa mào gà tại Hà Nội, khách hàng đã đặt mua hoa chơi Tết. Thậm chí, nhiều cây hoa mào gà với thế độc, lạ còn được chào giá đến vài chục triệu.

 Khách hàng đã bắt đầu đặt mua hoa mào gà chơi Tết ngay từ bây giờ

Tại vườn hoa nhà cô Nghiêm Thị Lương (Thường Tín – Hà Nội) những cây hoa mào gà đã ra hoa và đang được cô Lương tỉa cũng như uốn cành để tạo nên một chậu hoa đẹp, lạ phục vụ mọi người chơi Tết Đinh Dậu.

Cô Lương cho biết, hoa mào gà nở quanh năm và phai tàn cũng rất muộn. Đây là loại hoa có sự khác biệt so với những loài hoa khác. Nếu như, các loại hoa khác thì chỉ chơi Tết khoảng 3 – 5 ngày là đã tàn thì hoa mào gà để được cả tháng trời. Hơn nữa, thời tiết cũng không ảnh hưởng gì đến loài hoa này. Nếu là mào gà truyền thống thì trời càng rét, hoa lại càng sẫm màu và đẹp hơn. Nếu trời có trở gió nồm hoặc nắng hanh thì hoa lại bung cách to hơn.

Nhiều người đặt mua nhất là hoa mào gà truyền thống. Giá thành được tính theo độ rộng và giầy của cánh hoa. Nếu cánh hoa càng rộng thì càng đắt tiền. Hoa mào gà nhà cô có những cây cánh giầy khoảng 4cm, rộng bằng chiếc quạt nan. Năm nay, giá thỏa thuận là chủ yếu, chứ không có giá chung. Do nhiều người đặt mua nên giá cũng cao hơn so với những năm trước. Những năm trước, khách mua rất ít, chỉ những người sành chơi hoa muốn tìm lại những sắc màu xưa. Năm nay có thể do Tết năm gà mà khách tăng đột biến”- cô Lương nói.

Hiện tại, giá chưa được cô Lương ấn định cho từng chậu hoa. Tuy nhiên, theo cô Lương cho biết, giá trung bình mỗi chậu khoảng 200.000đến 600.000 đồng. Riêng, những chậu đặc biệt, chậu phú quý tài lộc và được tạo hình tỉ mỉ thì có giá vài triệu đến vài chục triệu. Hầu hết, những chậu giá đắt đỏ đã được khách đặt tiền tước.

“Họ đặt tiền trước và đến Tết chỉ việc về thỏa thuận giá và trả nốt phần còn lại. Với hoa mào gà, để uốn được thành những hình độc đáo thì rất khó và cần nhiều kĩ thuật tỉ mỉ, kì công” – cô Lương cho biết thêm.

 Ngoài những chậu hoa được trồng theo kiểu công nghiệp thì hoa truyền thống hút khách và có phần giá đắt hơn nhiều lần

Còn tại vườn hoa nhà chú Tính (Xuân Mai, Hà Nội) thì năm nay số lượng hoa mào gà bán Tết so với năm ngoái tăng gấp 3 lần. Bởi năm nay là năm con gà, vậy nên chú Tính quyết định sẽ thay vì trồng cúc vạn thọ như mọi năm mà tiến hành trồng hoa mào gà. Không đi theo hướng hoa truyền thống màu đỏ sẫm mà chú Tính đã chọn mua nhiều giống hoa màu hiện đại, giống ngắn ngày.

Theo chú Tính, giá mỗi chậu hoa nhà chú sẽ vào khoảng 300.000 đồng. So với năm ngoái thì đắt hơn một chút. Bởi, năm nay năm con gà vì vậy mà nhu cầu mua hoa mào gà chơi Tết cũng đã tăng theo.

Theo chú Tính thì năm nay, nhờ trồng hoa mào gà chú mang về doanh thu cho gia đình khoảng 400 triệu đồng dịp Tết Đinh Dậu.

 Giá mỗi chậu hoa mào gà chơi Tết trung bình khoảng 300.000 - 500.000 đồng

Theo Th.s Nguyễn Huy Hoàng – Chuyên gia phong thủy thì hoa mào gà có ý nghĩa rất đặc biệt. Đặc biệt hơn nữa khi năm 2017 lại là năm con gà.

Hoa mào gà còn có tên là kê quan hoa hay kê đầu. Hoa có ý nghĩa cho sự anh hùng, sự hy sinh, tấm lòng cao thượng sẵn sàng xả thân cho người khác. Không chỉ thời buổi bây giờ mà Tết của ngày xưa, khi mai, đào, cúc, ly chưa nở rộ. Thì mào gà là loài hoa không thể thiếu của mỗi người dân Việt ngày Tết. Tuy nhiên, vì năm tháng mà thú chơi hoa mào gà đã bị mai một. Vài năm trở lại đây, nhiều người chơi hoa Tết đã bắt đầu quay trở lại với thú vui ấy. Nếu nói là sành chơi thì không đúng, vì các cụ đã chơi hoa mào gà dịp Tết từ cách đây vài trăm năm rồi” – ông Hoàng chia sẻ.

Ông Hoàng cho biết thêm, hoa mào gà khi chưng Tết sẽ mang đến tài lộc, phú quý nhất là với tiền tài và sức khỏe. Đặc biệt với Tết năm gà mà chơi hoa mào gà thì sức khỏe, tiền tài sẽ có ý nghĩa gấp bội phần 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang