Tết Đinh Dậu 2017: Nhiều tuyến xe khách công bố tăng giá vé

authorHòa Dương 20:31 21/01/2017

(VietQ.vn) - Những ngày giáp Tết Đinh Dậu, tại các bến xe, lượng người đến mua vé tăng cao. Tuy nhiên, hầu hết các nhà xe đều đã lên kế hoạch bán vé sớm, bán qua dịch vụ điện thoại đặt chỗ nên không xảy ra tình trạng chen lấn, tranh giành mua vé.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần quản lý bến xe Hà Nội, tính đến ngày 20/1, đã có 21 doanh nghiệp vận tải đang hoạt động trên 19 tuyến đường dài (trên 500km) thông báo tăng giá vé dịp Tết Đinh Dậu từ 7-60%. Riêng các tuyến vận tải chặng ngắn (dưới 300km), giá vé không tăng.

Cụ thể, tuyến Đà Nẵng tại bến xe Giáp Bát đã thông báo mức giá điều chỉnh dịp Tết từ 340.000 đồng/khách lên đến 580.000 đồng/khách (tăng khoảng 60%). Từ Hà Nội đi TPHCM thường ngày có giá 620.000 đồng/khách đã được nâng lên 900.000 đồng/khách. 

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, các nhà xe chạy đường dài trên 500 km những ngày Tết chỉ có một chiều có khách, chiều còn lại rỗng nên phải thu phụ phí. Vì vậy, đơn vị vận tải phải tăng giá vé để bù đắp chi phí đi lại đồng thời nhằm đảm bảo biểu đồ chạy xe giải toả hành khách dịp Tết.

Đề cập đến việc liệu sẽ có thêm doanh nghiệp ồ ạt tăng giá vé, ông Thành phân tích, doanh nghiệp vận tải muốn điều chỉnh giá thì đã phải có thông báo bằng văn bản, từ đó bến xe có ít nhất một tuần chuẩn bị các thủ tục để đơn vị vận tải niêm yết giá vé mới.

 Nhiều nhà xe tăng giá vé dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa

 Nhiều nhà xe tăng giá vé dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa

“Trong khi cao điểm Tết bắt đầu từ sau ngày 25 tháng Chạp, thời gian sẽ không còn đủ để doanh nghiệp vận tải làm thủ tục xin tăng giá vé. Do vậy, trừ các doanh nghiệp vận tải đường dài, các nhà xe dưới 300km sẽ không tăng giá vé trong dịp Tết này,” ông Thành khẳng định.

Những ngày này, tại bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng lượng người đến mua vé tăng cao. Tuy nhiên, hầu hết các nhà xe đều đã lên kế hoạch bán vé sớm, bán qua dịch vụ điện thoại đặt chỗ nên không xảy ra tình trạng chen lấn, tranh giành mua vé.

Theo đại diện các nhà xe chạy một số tuyến phía Bắc, năm nay lượng xe nhiều nên không thiếu vé như các năm trước. Các hãng xe niêm yết công khai giá vé xe ngày thường và ngày Tết, mức tăng giá vé tại các quầy để khách lựa chọn. Tại quầy vé xe Tú Tạc, chạy tuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa, Nam Định, hiện vẫn còn khá nhiều vé đi lại các ngày cao điểm. Được biết, từ ngày 15 đến 19 âm lịch, giá vé tăng 30%, từ 20 đến 29 âm lịch tăng gần 60%. 

Hà Nội: Chính thức lắp dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh BRT(VietQ.vn) - Tối 20/1 trên tuyến đường Giảng Võ, Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội đã thử nghiệm lắp đặt dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh BRT.

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, dịp Tết này, bến xe huy động 1.600 xe khách các loại phục vụ việc đi lại của người dân. Bến xe yêu cầu các hãng xe niêm yết công khai giá vé. Nếu bất cứ hãng nào vi phạm sẽ bị xử phạt. Ban quản lý bến xe tăng cường giám sát xe chạy đúng tuyến, đúng số ghế, việc dừng đỗ khách cả hành trình xe.

Ông Lê Viết Hoàng nói: "Hiện nay chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Nếu xe đi trên đường để cho hành khách xuống dọc đường hoặc chèn ép khách thì gọi vào số điện thoại 05113767679, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm xe nào vi phạm".

Theo báo Chính phủ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang