Tết Đinh Dậu 2017: Vì sao tranh đá quý, vật phẩm phong thủy năm nay ế ẩm?

authorHoàng Dương 06:59 30/12/2016

(VietQ.vn) - So với mọi năm, giá cả thị trường quà độc, lạ Tết Đinh Dậu như quà tặng phong thủy, tranh đá quý gà vàng hay đặc sản quê hương được dự báo sẽ "giảm nhiệt".

Sự kiện: Hàng độc lạ Tết Đinh dậu 2017

Quà tặng phong thủy: Sức mua giảm một nửa

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Thời điểm này, thị trường quà độc, lạ dành tặng gia đình, người thân hay đối tác đã bắt đầu được nhiều người dùng quan tâm, nhất là với những người làm kinh doanh, nhân viên công sở.

Trong đó, tranh đá quý, vật phẩm phong thủy, đặc sản quê hương thường được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dịp Tết. Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, tại nhiều đầu mối cung cấp các loại quà tặng trên, năm nay, giá cả sẽ “giảm nhiệt” hơn so với mọi năm.

Tại cửa hàng của chị Nguyễn Thị Nga trên phố Đội Cấn (Hà Nội), dịp Tết Nguyên đán sắp tới, giá một vật phẩm phong thủy như cây tài lộc, tỳ hưu, tượng phong thủy … sẽ khoảng từ 6 triệu đến 120 triệu đồng.

“So với những năm trước, giá một món đồ phong thủy có phần rẻ hơn khoảng 15%. Nguyên nhân năm nay giảm do nguồn hàng dồi dào nhưng nhu cầu người dùng chưa thực sự lớn” – chị Nga nói.

Theo chị Nga so sánh, năm nay, dù thị trường đã khởi động, tuy nhiên, sức đặt mua chưa cao. Thậm chí, so với năm ngoái, năm nay sức mua tính đến thời điểm này giảm một nửa.

“Nếu năm ngoái, thời điểm này mình đã nhận được hàng trăm đơn hàng thì năm nay, số lượng đơn hàng rất lẹt đẹt. Mặc dù, mình đã triển khai kênh bán hàng online rộng khắp. Tuy nhiên, mọi người chưa quan tâm lắm” – chị Nga nói.

Chị Nga nhấn mạnh, nếu khoảng một thời gian ngắn nữa mà sức mua không khởi sắc, nhiều khả năng, cửa hàng chị Nga tiếp tục giảm giá thêm 5% nữa hoặc tính đến phương án tặng kèm các phần quà Tết để kích cầu. Tuy nhiên, nếu như giảm giá thêm, chị Nga lo ngại cửa hàng sẽ phải bù lỗ.

tet-dinh-dau-2017-thi-truong-qua-doc-la-giam-nhiet

 Quà tặng vật phẩm phong thủy năm nay chưa thực sự thu hút ngươi dùng 

Tranh đá quý gà vàng: Cửa hàng vừa làm vừa chơi

Với mặt hàng tranh đá quý, nhiều chủ cửa hàng dự báo giá cả thị trường sẽ có những biến động nhất định. Năm nay, tranh gà vàng đang được đặt mua nhiều và  có giá cao hơn những loại tranh khác.

Tại cửa hàng tranh đá quý của anh Nguyễn Quốc Hùng trên đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội), thời điểm này, ngoài việc sản xuất tranh để bán Tết theo những hình ảnh truyền thống, anh Hùng cũng bắt đầu sản xuất tranh theo đơn đặt hàng của  mọi người.

“So với mọi năm thì năm nay bán hàng kém. Nếu năm ngoái, đây là thời điểm mà mọi người làm không hết việc, đơn đặt hàng về tới tấp. Thậm chí, hai số điện thoại hotline (đường dây nóng) không ngừng cuộc gọi đến. Giá tranh trung bình được bán trong khoảng từ hai triệu đến vài chục  triệu. Thậm chí, tranh đặt theo yêu cầu nhiều, trị giá hơn chục triệu chiếm đa số.

Nhưng năm nay, cửa hàng vừa làm vừa chơi. Hầu hết mọi người chỉ đặt tranh khoảng vài triệu đồng, chứ trên chục triệu đếm trên đầu ngón tay. Năm ngoái, bức tranh đắt nhất là 63 triệu. Tuy nhiên, năm nay, bức tranh đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại là 24 triệu, đó là tranh gà vàng. Dù cửa hàng đã giảm giá 20% so với mọi năm, nhưng tình hình chung không khí mua bán vẫn khá ế ẩm” – anh Hùng nói.

Anh Hùng dự tính, doanh số cửa hàng anh dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu có nhiều khả năng sẽ giảm một nửa. Đây là tình trạng chung của nhiều cửa hàng tranh đá quý khi thị trường có chiều hướng ảm đạm.

tet-dinh-dau-2017-thi-truong-qua-doc-la-tang-sep-giam-nhiet

 Tranh đá quý năm nay chưa thực sự dành được thị phần từ người dùng 

Với thị trường cung cấp đặc sản quê hương, tính đến thời điểm hiện tại, mức tiêu thụ các sản vật chưa nhiều, sức mua chưa cao.

Tại xã Đông Tảo (Khoái Châu – Hưng Yên), nơi cung cấp đặc sản gà Đông Tảo, năm nay giá thành được dự báo có “nhỉnh” hơn đôi chút. Tuy nhiên, đó là giá gà dành để biếu, tặng theo hình dáng còn với gà thịt, giá vẫn được giữ nguyên từ 200 – 400.000 đồng/kg.

“Khoảng 5 năm trở lại đây, gà Đông Tảo đã xây dựng được thương hiệu mỗi dịp Tết. Tuy nhiên, năm nay, dường như thương hiệu gà Đông Tảo không “sốt” nữa. Bởi gà Đông Tảo không còn là món quà biếu, tặng lạ lẫm trên thị trường. Thậm chí, không cứ gì dịp Tết, những dịp khác, gà Đông tảo vẫn có bán. Thế nên, nhu cầu cũng bão hòa" - ông Phạm Thanh (Đông Tảo – Khoái Châu – Hưng Yên ) cho biết.

Cũng theo ông Thanh, so với mọi năm, giá cả năm nay không tăng nhiều. Năm trước có những cặp gà lên đến 50 triệu, 100 triệu thì năm nay, gần như chỉ dao động từ  5 triệu đến 10 triệu đồng mỗi con. Loại gà hơn 10 triệu rất ít và không nhiều, đó là những chú gà trống có mã đẹp, chân to và xuất hiện vảy rồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang